Pharmacy Creator 2023 - Cuộc thi xây dựng chuỗi mô hình nhà thuốc đầu tiên dành cho sinh viên Y dược toàn Miền Bắc

Pharmacy Creator là cuộc thi trải nghiệm thực tế “Xây dựng chuỗi mô hình nhà thuốc” đầu tiên dành riêng cho sinh viên khối ngành sức khỏe trên địa bàn miền Bắc.
15/03/2023 09:15

Thành công rực rỡ với cuộc thi PharMarketing Race 2021 - một cuộc thi đem lại những trải nghiệm thực tế về Marketing Dược - năm nay để nối tiếp chuỗi sự kiện Pharma Fest, Đoàn Thanh niên Trường Đại học Dược Hà Nội đã trở lại với cuộc thi “Pharmacy Creator - Xây dựng chuỗi mô hình nhà thuốc”.

Theo Reuters, Microsoft, Google và nhiều công ty công nghệ khác đã tuyển dụng rầm rộ để phục vụ nhu cầu sinh hoạt tại nhà trong giai đoạn COVID-19. Tuy nhiên khi đại dịch qua đi, các hoạt động trở lại thường nhật khiến cho doanh thu của họ giảm, họ đã tiến hành sa thải một loạt ngay cả các nhân sự tiềm năng và khái niệm an toàn bây giờ không phải là một công việc ổn định mà là không ngừng nâng cấp bản thân.

Anh 2

Những năm gần đây, mô hình bán lẻ chuỗi nhà thuốc đang được hình thành và phát triển mạnh mẽ với sự tham gia của rất nhiều doanh nghiệp trong và ngoài ngành Dược. Hiểu rõ điều ấy, Pharmacy Creator chính thức được khởi động với sứ mệnh đem lại sân chơi bổ ích giúp các bạn sinh viên yêu thích tiếp cận sớm với lĩnh vực tiềm năng này. Đồng thời các bạn thí sinh không chỉ được cháy hết mình với đam mê mà còn có cơ hội được học hỏi, dẫn dắt từ những chuyên gia đầu ngành.

Anh 3

Các đội dự thi theo hình thức đội gồm 4 thành viên, là sinh viên theo học khối ngành Y – Dược thuộc các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn miền Bắc. Trong trường hợp thí sinh đăng ký cá nhân, BTC sẽ tiến hành hỗ trợ ghép đội ngẫu nhiên với các thí sinh chưa được phân nhóm.

Các đội đủ điều kiện dự thi được phân ngẫu nhiên vào các bảng đấu. Với mỗi bảng đấu, BTC sẽ cung cấp một đề bài khác nhau. Đề bài của từng bảng đấu sẽ là đề bài chính thức của các đội trong suốt cuộc thi.

Anh 4

Cuộc thi được tổ chức gồm 4 vòng với thời gian tổ chức như sau:

Vòng đơn: 4/03 - 12/3

Vòng sơ khảo: 14/3 - 21/3

Vòng bán kết: 31/3

Vòng chung kết: 9/4

Anh 5

Một trong những điểm đặc biệt ở Pharmacy Creator, đó chính là các đội thi sẽ được chia sẻ những kiến thức từ căn bản đến chuyên sâu về xây dựng và phát triển mô hình nhà thuốc, qua 2 buổi Workshop cùng các diễn giả là những người đã có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, và những buổi training riêng với mentors của các đội ở những vòng sau. Từ đó, các đội thi sẽ vận dụng và thực hành ngay trong bài thi của mình.

Mở đầu cho chuỗi Workshop của Pharmacy Creator là sự góp mặt của diễn giả Vũ Hoài Nam, dược sĩ K59 trường Đại học Dược Hà Nội, hiện là Founder Pharmalink.vn, CEO Pharma OTC đã có 15 năm kinh doanh ngành Dược. Đồng thời là sự tham gia của diễn giả Vũ Thị Ngọc Bích, dược sĩ K63 trường Đại học Dược Hà Nội, hiện là Cố vấn kiêm Trưởng phòng Đào tạo Công ty Cổ phần Mino Pharma. Đến với buổi Workshop mang tên “Guide to GPP: Step-by-step”, các đội thi sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản về chuẩn bị Cơ sở vật chất, Danh mục sản phẩm nhà thuốc. Ngoài ra, đây còn là buổi tạo điều kiện cho các bạn dù chưa có kiến thức về lĩnh vực này có cái nhìn khái quát về cách đánh giá vị trí mặt bằng phù hợp và quy trình đào tạo nhân sự của một nhà thuốc tiêu chuẩn.

Anh 6

Workshop 1 với sự góp mặt của Dược sĩ Vũ Hoài Nam

Anh 7

Đồng thời là sự tham gia của Dược sĩ Vũ Thị Ngọc Bích

Tiếp nối buổi Workshop đầu tiên, buổi  Workshop thứ hai - “Know your strategies, own your business”, giúp thí sinh có góc nhìn trực quan, bao quát nhất về quy trình vận hành, kinh doanh nhà thuốc. Đồng thời các bạn còn được lắng nghe những chia sẻ, minh họa một số nhà thuốc tiêu biểu với những bài học kinh nghiệm quý giá. Đồng hành cùng buổi Workshop này là diễn giả Trần Thị Phương Trang, dược sĩ K61 trường Đại học Dược Hà Nội, hiện là Founder & CEO hệ thống nhà thuốc Aloduocsi.com, Founder Hướng dẫn chuyên môn và huấn luyện kinh doanh nhà thuốc MPR Academy, Giám đốc Đào tạo sản phẩm Medimap.vn.

Capture

Dược sĩ Trần Thị Phương Trang chia sẻ với các bạn sinh viên trong buối Workshop 2

Cuộc thi năm nay sẽ có sự tham gia của các vị diễn giả cùng các mentors và BGK đầy chuyên môn, kinh nghiệm, hứa hẹn để lại nhiều giá trị thực tiễn. Họ không chỉ hỗ trợ các đội hoàn thành bài thi, mà đó còn tạo điều kiện nâng cao chất lượng sinh viên Y Dược và nền tảng trong việc định hướng ngành nghề sau này.

Hải Nam

comment Bình luận

largeer