Phát hiện các ca mắc đồng thời cúm mùa và COVID-19 tại Trung Quốc

Cảnh báo về nguy cơ dịch chồng dịch tại Trung Quốc được đưa sau khi các có nhiều ca mắc đồng thời cúm mùa và dịch COVID-19.
30/11/2020 08:59

Cụ thể, ông Trung Nam Sơn, chuyên gia bệnh hô hấp của Trung Quốc cho biết ông đã ghi nhận báo cáo về 4 ca bệnh đồng thời mắc cả cúm A và COVID-19.

Chuyên gia này cảnh báo mùa đông đến cũng là lúc cúm mùa bùng phát và trong tương lai vẫn có thể sẽ tiếp tục có các trường hợp cùng lúc mắc cả hai căn bệnh này. Do vậy, cần có các thiết bị xét nghiệm nhanh để nhanh chóng phân biệt bệnh nhân mắc cúm và mắc COVID-19.

cum

Bên cạnh đó, để ngăn ngừa lây nhiễm cả hai căn bệnh này cùng lúc, người dân vẫn phải tuân thủ các biện pháp bảo vệ sức khỏe cá nhân bởi các khuyến phòng ngừa cúm và COVID-19 là như nhau. Thống kê tại Trung Quốc cho thấy: Nhờ việc đeo khẩu trang, tỷ lệ mắc cúm trong cộng đồng năm nay đã giảm rõ rệt.

Tính đến hết ngày 29/11, giới chức y tế Trung Quốc cũng báo cáo 11 ca mắc COVID-19 mới ở đại lục, tất cả đều là ca nhập khẩu và không có trường hợp tử vong mới. Hiện tại, Trung Quốc đại lục đã có tổng cộng 86.512 ca mắc COVID-19 được xác nhận. Tổng số trường hợp tử vong do COVID-19 vẫn không đổi là 4.634 người.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer