Phát hiện cháu bé tử vong trong máy giặt đang quay

Mới đây, ở New Zealand người ta đã phát hiện một đứa trẻ ở trong một chiếc máy giặt đang quay, sau đó đã tử vong. Vụ việc này cũng được xem là lời cảnh báo đối với những bậc cha mẹ khi chăm con nhỏ.
24/02/2021 08:57

Truyền thông không tiết lộ độ tuổi chính xác cũng như giới tính của cháu bé, chỉ biết bé mới biết đi chập chững.

Vụ việc xảy ra ở thành phố Christchurch (New Zealand). Cảnh sát được thông báo vụ việc vào khoảng 17 giờ ngày 19.2.

4-may-giat-shutterstock_lxvn

Loại máy giặt trong vụ tai nạn đáng tiếc này là máy giặt cửa trước. Khi được phát hiện, cháu bé đã trong tình trạng bất động, cơ thể không phản ứng. Bé được đưa đến bệnh viện cấp cứu và tử vong ngay sau đó.

“Cháu bé bị thương, được đưa đến bệnh viện và tử vong. Cảnh sát đang điều tra cái chết của cháu bé”, người phát ngôn cảnh sát cho biết.

Từ lâu, các chuyên gia đã cảnh báo nguy cơ của loại máy giặt cửa trước. Trẻ nhỏ có tính tò mò và hiếu động. Do đó, các bé có thể tìm cách mở cửa và trèo vào bên trong.

Khi lọt vào bên trong máy giặt đang quay, chúng có thể bị mắc kẹt và nghẹt thở. Trong trường hợp khác, trẻ âm thầm chui vào máy giặt, bố mẹ thì bận rộn với công việc và vô tình bật máy mà không biết con mình đang ở bên trong.

Năm 2019, một cậu bé 3 tuổi ở thành phố Orlando, bang Florida (Mỹ) cũng đã chết trong một chiếc máy giặt cửa trước. Trong lúc chơi đùa với các anh chị em, bé chui vào máy giặt, không may cửa trước máy giặt đóng lại, khiến bé mắc kẹt và chết ngạt bên trong.

Vào năm 2012, một cậu bé 21 tháng tuổi ở Oregon (Mỹ) đã chui vào một máy giặt đang quay và bị đuối nước. Bé được đưa đến bệnh viện cấp cứu và tử vong 24 giờ sau đó.

Do đó, khi sử dụng máy giặt, mọi người cần phải hết sức cẩn thận. Theo khuyến cáo của Tổ chức tiêu dùng phi lợi nhuận Consumer Reports (Mỹ), khi sử dụng máy giặt, người dùng cần phải khóa kỹ cửa máy giặt, sử dụng tính năng khóa an toàn với trẻ em, tắt van dẫn nước vào máy giặt khi không sử dụng.

Theo Thanh Niên

comment Bình luận

largeer