Phát hiện u xơ tử cung sau khi rong kinh một tuần

Khoảng một tuần nay, bệnh nhân ra máu nhiều máu đỏ tươi, thường xuyên chóng mặt, đau vùng thượng vị, đến Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí khám. Bác sĩ tiến hành thăm khám, siêu âm tử cung, phát hiện một khối u xơ kích thước lớn.
14/03/2021 12:31

Bác sĩ Hoàng Phú Khánh cùng kíp khoa Sản, Khoa Chẩn đoán hình ảnh, Khoa phẫu thuật gây mê hồi sức ngày 12/3 áp dụng kỹ thuật nút mạch điều trị u xơ tử cung để can thiệp cho người bệnh. Đây là lần đầu tiên, Bệnh viện Việt Nam Uông Bí Thụy Điển triển khai phương pháp này.

u xo

Bác sĩ tiến hành nút mạch cho người bệnh. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Theo bác sĩ Khánh, phương pháp nút mạch điều trị u xơ tử cung là phương pháp can thiệp hiện đại, ít xâm lấn, an toàn và là lựa chọn tối ưu điều trị người u xơ tử cung. Bác sĩ đưa một ống thông nhỏ qua động mạch đùi vào động mạch tử cung cấp máu cho khối u và bơm các chất gây tắc mạch. Các chất này sẽ nhanh chóng làm tắc động mạch nuôi u và khiến khối u bị ngừng nguồn cấp máu. U xơ không được nuôi dưỡng sẽ không phát triển, hoại tử vô trùng và teo nhỏ dần theo thời gian.

Can thiệp nút mạch không gây đau, không để lại sẹo, không xâm lấn các vùng lân cận trong cơ quan sinh sản của người phụ nữ, hạn chế tối đa nhiễm trùng, thời gian thực hiện khoảng một đến một tiếng rưỡi. Người bệnh nhanh chóng phục hồi và có thể xuất viện từ một đến hai ngày.

Theo VnExpress

comment Bình luận

largeer