Phẫu thuật khối u mạch máu lớn, hiếm gặp ở vùng cổ

Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam vừa phẫu thuật thành công khối u mạch máu dạng hang vô cùng khó và hiếm gặp ở một bệnh nhi 4 tuổi.
28/09/2020 07:30

Bệnh nhân nhi là bé Hồ Nguyễn Minh T. (hơn 4 tuổi, trú tại thôn 1, xã Trà Vân, huyện Nam Trà My, Quảng Nam). Hơn 3 tháng nay, gia đình thấy trên cổ của trẻ có khối u kích thước 5x10cm và ngày càng to dần, gây nuốt nghẹn, nuốt khó, khó thở.

khoi u

Các bác sĩ đã phẫu thuật lấy được trọn vẹn khối u cho trẻ. 

Ngày 14/9, gia đình đưa con đi khám tại khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam. Tại đây, trẻ được chỉ định mổ để cắt bỏ khối u.

Ca mổ căng thẳng kéo dài hơn 40 phút đã thành công tốt đẹp, các bác sĩ đã lấy ra được toàn bộ khối u. Bác sĩ Nguyễn Thanh Tiên, Trưởng khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam cho biết, đây là trường hợp u vô cùng khó và hiếm gặp ở bệnh nhi nhỏ tuổi. Vị trí khối u nằm ngay vùng có nhiều thành phần giải phẫu quan trọng như động mạch cảnh trong, dây thần kinh hồi quy…

Là u mạch máu dạng hang có kích thước lớn, trong quá trình phẫu thuật nếu không cẩn thận làm nang vỡ, không lấy được chân bám, khối u sẽ tái phát. Đây là trường hợp có khối u lớn thứ 2 trong hơn 20 năm trở lại đây tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam.

Hiện tại, sức khỏe trẻ ổn định, dự kiến xuất viện vào chiều 28/9.

Theo Dân Trí

comment Bình luận

largeer