Phẫu thuật nội soi cắt u phổi trái thành công cho bệnh nhân 74 tuổi

Bệnh nhân N.T.L (74 tuổi) ở Tiền Giang vừa phẫu thuật nội soi cắt u phổi trái thành công tại Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á (TP. Hồ Chí Minh).
25/11/2023 09:37

Cách 3 tháng, bệnh nhân thấy đau vùng ngực, đã đi khám và điều trị nội khoa tại phòng khám tim mạch khác nhưng không thuyên giảm thậm chí cảm thấy đau ngực nhiều hơn kèm theo ho nhẹ. Được sự giới thiệu của người nhà về chất lượng của Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á nên bệnh nhân đã đến bệnh viện thăm khám.

Tại đây, bệnh nhân được các bác sĩ thăm khám và thực hiện các chỉ định cận lâm sàng có giá trị chẩn đoán như chụp X - quang phổi, MSCT ngực… Bệnh nhân được chẩn đoán u phổi trái khả năng áp xe hóa. Vì vậy, các bác sĩ quyết định không làm sinh thiết xuyên thành (đây là một thủ thuật có nhiều biến chứng). Sau khi hội chẩn, các bác sĩ thống nhất phương án mổ nội soi cắt u phổi trái.

405538668_669076052020035_66235666667561258_n

Bệnh nhân hồi phục sau phẫu thuật

Trao đổi với ê-kip phẫu thuật: Phương pháp phẫu thuật nội soi cắt u phổi là một kỹ thuật khó, đòi hỏi bác sĩ phẫu thuật phải có nhiều kinh nghiệm và ê-kip gây mê hồi sức giỏi.

Cuộc phẫu thuật diễn ra thuận lợi, thành công nhanh chóng, vết mổ rất nhỏ, khối u được cắt trọn vẹn và chảy máu rất ít. Ưu điểm của phương pháp phẫu thuật nội soi là cầm máu hiệu quả.

Hiện tại, bệnh nhân N.T.L đã hồi phục hoàn toàn, tự thở khí trời, vận động sinh hoạt bình thường. Thân nhân và bệnh nhân rất hài lòng về chất lượng chuyên môn và dịch vụ của Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á.

Thông qua trường hợp của bệnh nhân N.T.L, các bác sĩ Khoa Ung Bướu, Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á gửi khuyến cáo người dân nên đi khám bệnh ở các cơ sở y tế uy tín, có đầy đủ trang thiết bị hiện đại để được chẩn đoán và điều trị kịp thời, hiệu quả.

Mạnh Hà

comment Bình luận

largeer