Phụ nữ mang thai bị nhiễm COVID-19 có thể sinh con bình thường

Các nhà nghiên cứu tiết lộ rằng những phụ nữ mang thai bị nhiễm COVID-19 đã cho thấy các mô hình tăng trưởng và phát triển yên tâm khi theo dõi 6 tháng.
30/12/2021 15:32

Theo Malika Shah, MD, một bác sĩ sơ sinh tại Lurie Children and Medical Director của Prentice Women's Hospital Newborn Nursery, cho biết: “Khi theo dõi 6 tháng, chúng tôi quan sát thấy các mô hình tăng trưởng bình thường và các mốc phát triển, với tỷ lệ chuyển tuyến phát triển không cao hơn những gì chúng tôi thường thấy. Đây là một tin rất tốt trong thời kỳ đại dịch đặc biệt khó khăn đối với các nhóm dân cư đang đối mặt với sự bất bình đẳng về sức khỏe và tác động không cân xứng của COVID-19".

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Nghiên cứu bao gồm 33 phụ nữ được bảo hiểm công khai và trẻ sơ sinh của họ, tất cả đều được xác định là Latinx. Trong khi tất cả phụ nữ đều có COVID-19 khi mang thai, 55% có kết quả dương tính trong vòng 10 ngày sau khi sinh. Không có trẻ sơ sinh nào trong nghiên cứu có kết quả dương tính với COVID-19. Ba trong số trẻ sơ sinh (10%) bị sinh non và năm trẻ sơ sinh (15%) cần được chăm sóc đặc biệt sơ sinh vì các tình trạng không liên quan đến COVID-19.

Nghiên cứu theo dõi trẻ sinh từ tháng 4 đến tháng 7 năm 2020 trước khi vaccine COVID-19 có sẵn và trước khi xuất hiện các biến thể liên quan.

“Khi đại dịch vẫn tồn tại và các biến thể xuất hiện, việc xem xét các kết quả dài hạn là rất quan trọng. FQHCs đã đi đầu trong việc cung cấp dịch vụ chăm sóc cho các nhóm dân số dễ bị tổn thương ngay từ đầu. Hợp tác với FQHCs, như Trung tâm Sức khỏe Gia đình Erie, giúp cho việc thực hiện các nghiên cứu này trở nên khả thi ” Tiến sĩ Shah nói.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer