Phụ nữ mang thai có được nhuộm tóc không?

Việc nhuộm tóc khi mang thai là an toàn vì nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy rằng, mặc dù nhiều loại thuốc nhuộm sử dụng hóa chất nhưng chúng không có số lượng lớn và do đó không được hấp thụ ở nồng độ đủ để đến thai nhi và gây dị tật.
29/09/2023 15:05

Tuy nhiên, vì hầu hết các loại thuốc nhuộm tóc vẫn chứa một số loại hóa chất nên nếu không muốn tránh mọi rủi ro, tốt nhất bạn nên chọn loại thuốc nhuộm gốc nước hoặc không chứa amoniac.

Vì vậy, lựa chọn tốt nhất là luôn tham khảo ý kiến bác sĩ sản khoa trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nhuộm tóc nào, dù ở nhà hay ở tiệm.

20200530_dau-hieu-tram-cam-1

 

Nhuộm tóc khi nào là an toàn nhất?

Nhuộm tóc an toàn nhất là sau 3 tháng đầu của thai kỳ, tương ứng với tuần thứ 1 đến tuần thứ 13 của thai kỳ. Điều này là do trong ba tháng đầu tiên, tế bào phôi nhân lên nhanh chóng và hình thành các cơ quan chính, được coi là giai đoạn mong manh nhất của thai kỳ, có nguy cơ đột biến cao hơn.

Vì vậy, nên tránh sử dụng bất kỳ loại hóa chất mạnh nào, ngay cả khi tiếp xúc với da.

Nhiều bà bầu có thể cảm thấy cần phải nhuộm tóc ngay sau tháng đầu tiên của thai kỳ, vì khi mang thai tóc có xu hướng mọc nhanh hơn, nhưng lý tưởng nhất là tránh nhuộm tóc cho đến sau ba tháng đầu tiên. 

Nhuộm tóc màu gì đẹp nhất?

Tốt nhất bạn nên sử dụng thuốc nhuộm màu nhẹ khi nhuộm tóc, vì màu sáng hơn thường chứa nhiều hóa chất hơn để thuốc nhuộm lưu lại trên tóc lâu hơn.

Một giải pháp thay thế cho thuốc nhuộm hóa học sáng hơn là sử dụng thuốc nhuộm tự nhiên hoặc thuốc nhuộm 100% thực vật, không chứa hóa chất. 

Lưu ý khi nhuộm tóc khi mang thai

Để nhuộm tóc khi mang thai, bạn cần thực hiện một số lưu ý như:

- Nhuộm tóc ở nơi thoáng mát;

- Luôn làm theo hướng dẫn trên bao bì;

- Dùng găng tay để thoa thuốc nhuộm lên tóc;

- Để thuốc nhuộm trên tóc trong thời gian tối thiểu được chỉ định, không để thuốc nhuộm trên tóc lâu hơn thời gian khuyến nghị;

- Gội sạch da đầu sau khi nhuộm tóc.

Những biện pháp phòng ngừa này phải được áp dụng nếu bà bầu quyết định nhuộm tóc tại nhà hoặc ở tiệm. Nếu bà bầu tiếp tục lo lắng về việc sử dụng thuốc nhuộm tóc khi mang thai thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ sản khoa hoặc chờ nhuộm tóc sau khi sinh.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer