Phú Thọ: Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương tiếp nhận 1 trường hợp bệnh nhi 15 tuổi bị sốt mò

Mới đây, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) vừa tiếp nhận một trường hợp bệnh nhi 15 tuổi vào viện trong tình trạng sốt, đau bụng…
07/10/2023 15:56

Gia đình chia sẻ, khoảng 1 tuần nay, bệnh nhi xuất hiện sốt, đau bụng mạn sườn trái, đã điều trị và thăm khám tại nhiều cơ sở y tế nhưng tình trạng bệnh không đỡ, k rõ chẩn đoán, liên tục sốt cao, đau bụng càng nhiều… Gia đình đã đưa bệnh nhi đến Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương để theo dõi và điều trị.

u

Bác sĩ đang thăm khám cho bệnh nhi

Qua các kết quả cận lâm sàng, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bị sốt mò (hay sốt Ricketsia), chỉ số viêm tăng, men gan và ferritin tăng cao, số lượng tiểu cầu giảm, bệnh sốt kéo dài tổn thương nhiều cơ quan. Bệnh nhi được chuyển vào Khoa Nhi để điều trị tích cực.

Sau 3 ngày điều trị theo phác đồ của bác sĩ, hiện tại tình trạng sức khỏe của trẻ đã ổn định, cắt sốt và tiếp tục theo dõi thêm tại Khoa Nhi của bệnh viện. 

Bệnh sốt mò là một bệnh truyền nhiễm với đặc điểm nổi bật là sốt kéo dài, phát ban kèm nổi hạch. Bệnh do vi khuẩn gây ra và cần phải điều trị kháng sinh dài ngày. Tuy nhiên, nếu không phát hiện sớm, nhầm với bệnh khác và điều trị không đúng, độc tố vi khuẩn sẽ lan tràn gây suy yếu các cơ quan, cực kỳ nguy hiểm.

Các bác sĩ khuyến cáo: Để phòng tránh sốt mò, người dân cần tích cực phát quang khu vực xung quanh nhà ở, dọn dẹp sạch cỏ dại, cây cối um tùm cũng như diệt chuột, các loài gặm nhấm. Đặc biệt khi thấy trẻ có dấu hiệu sốt cao, không cắt sốt ba mẹ cần đưa trẻ đến cơ sở y tế gần nhất để thăm khám và kiểm tra, không tự ý điều trị và để tình trạng trẻ sốt cao kéo dài sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng.

Theo Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương

comment Bình luận

largeer