Phú Thọ điều trị cho bệnh nhân bị đau cột sống cổ lan tay trái, tê bì hạn chế vận động tay trái

Người bệnh thoát vị đĩa đệm bị đau nhiều, đã điều trị tại trung tâm y tế và phòng khám tư trong thời gian dài không đỡ. Chỉ sau 10 ngày được các bác sĩ tại Đơn vị Chống đau thuộc khoa Nội Thần kinh - Cơ xương khớp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ điều trị, người bệnh đã ổn định và được xuất viện.
19/07/2023 15:43

Đó là bệnh nhân Phan V Th. (54 tuổi), ở Đoan Hùng. Bệnh nhân vào viện vì đau cột sống cổ lan tay trái, tê bì hạn chế vận động tay trái. Chụp MRI cột sống cổ chẩn đoán bị thoát vị đĩa đệm cột sống cổ C5-6, C6-7. Bệnh nhân Th được điều trị giảm đau, giãn cơ, tăng dẫn truyền thần kinh, vitamin nhóm B, tiêm phong bế thần kinh tại Đơn vị Chống đau.

a1-6-600x450

Ứng dụng công nghệ tế bào gốc trong điều trị bệnh thoái hóa khớp tại Đơn vị Chống đau

Sau 10 ngày nhập viện điều trị, bệnh tiến triển tốt, đỡ đau cột sống cổ lan tay trái, vận động bình thường, còn tê nhẹ tay trái sức khỏe của người bệnh ổn định và đã được xuất viện.

Theo TS. BS Lê Thị Bích Thủy – Trưởng Khoa Nội Thần kinh - Cơ xương khớp: Đau là một vấn đề thường gặp ở mọi người bệnh, nhiều bệnh lý khác nhau, nhiều chuyên ngành, từ nội khoa cho đến ngoại khoa.

Hội chứng đau được phân thành hai nhóm chính: Đau cấp tính gặp trong các trường hợp như đau sau phẫu thuật, đau do thoát vị đĩa đệm, chấn thương, đau do tổn thương dây thần kinh… Đau mãn tính gặp trong các trường hợp do thoái hóa cột sống cổ – ngực – thắt lưng, đau hậu Zona, đau do ung thư… đau dai dẳng sau các cuộc phẫu thuật lớn như sau mổ chấn thương, thay khớp háng…

Theo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ

comment Bình luận

largeer