Phú Thọ: Huyện Cẩm Khê tạm dừng các hoạt động không thiết yếu để phòng chống dịch COVID-19

UBND huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ đã ban hành văn bản số 2673/UBND-YT về việc khẩn trương thực hiện một số biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn các xã Phú Lạc, Tạ Xá.
27/12/2021 15:27

Văn bản nêu rõ: Trước những diễn biến rất phức tạp của dịch COVID-19, trên địa bàn xã Tạ Xá, qua xét nghiệm khẳng định đến 16h ngày 26/12/2021 đã ghi nhận 3 trường hợp dương tính với COVID-19 chưa rõ nguồn lây, trong đó có 01 trường hợp làm nghề cắt tóc tại xã Phú Lạc, nguy cơ phát tán dịch trong cộng đồng tại 2 xã trên rất cao. Trước tình hình trên, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu UBND các xã: Phú Lạc, Tạ Xá thực hiện thấy tột số tội dung sau:

cvph27.12

- Phối hợp với Phòng Y tế, Trung tâm Y tế và các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương tiến hành xét nghiệm sàng lọc tìm nguồn lây, triển khai truy vết thần tốc các trường hợp F1, F2 có liên quan đến các ca bệnh, khoanh vùng không để dịch, bệnh lây lan ra cộng đồng.

- Tạm dừng các hoạt động trên địa bàn toàn xã, như sau:

+ Các cơ sở kinh doanh dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao: Karaoke , mát-xa, các cơ sở kinh doanh dịch vụ internet, trò chơi điện tử, dịch vụ spa - làm đẹp, cắt tóc, gội đầu, phòng tập gym, câu lạc bộ thể thao trong nhà, để bơi.

+ Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; các hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao.

+ Các hoạt động tập trung đông người, khách sạn, nhà nghỉ.

+ Dừng phục vụ trực tiếp tại các nhà hàng, quán ăn (chỉ được bán mang về).

+ Chợ truyền thống

+ Các cửa hàng kinh doanh các mặt hàng lương thực, thực phẩm, thuốc chữa bệnh được phép hoạt động nhưng phải đảm bảo mật độ trên 2m2/người và không quá 10 người tại cùng một địa điểm trong nhà (mật độ trên 2m2/người và không quá 20 người tại cùng một địa điểm ngoài trời).

+ Tạm dừng việc dạy, học trực tiếp tại tất cả các nhà trường trên địa bàn.

+ Đối với người dân: Hạn chế đi lại, không tham gia các hoạt động tập trung đông người; nếu đến các địa bàn có cấp độ dịch thấp hơn thì phải tuân thủ các quy định về tiêm chủng, xét nghiệm và cách ly.

Thời gian thực hiện từ 19h ngày 26/12/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Thu Trang

comment Bình luận

largeer