Phú Thọ: Một nữ bệnh nhân 66 tuổi có nốt ruồi to trên mặt, đi khám phát hiện ung thư da hiếm gặp

Bệnh nhân nữ 66 tuổi chia sẻ: Bệnh nhân thấy xuất hiện mụn sần vùng rãnh mũi má phải đã lâu, gần đây u to dần lên, khi gãi va chạm chảy máu, bệnh nhân bôi thuốc tetracyclin không đỡ nên đã đến Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (tỉnh Phú Thọ) thăm khám và điều trị.
08/07/2023 15:06

Sau khi thăm khám, kết quả cận lâm sàng cho thấy: Vùng rãnh mũi má bên phải có khối sẩn lên, thay đổi màu sắc kích thước 1x1 cm, ranh giới tương đối rõ, vùng cổ không có hạch nghi ngờ.

Empty

"Nốt ruồi" to trên mặt bệnh nhân

Sau đó các bác sĩ đã tiến hành hội chẩn thống nhất chẩn đoán: TD ung thư da tế bào đáy và đưa ra chỉ định phẫu thuật cắt tổn thương ung thư da cánh mũi phải và che phủ phần mềm. Sau phẫu thuật bệnh nhân tiếp tục được theo dõi thêm, hiện tại tình trạng sức khỏe bệnh nhân đã dần hồi phục và tiếp tục điều trị và theo dõi tại khoa Ung bướu và Chăm sóc giảm nhẹ của bệnh viện.

Empty

Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân

Các bác sĩ khuyến cáo, bệnh nhân khi gặp phải những vấn đề bất thường về sức khỏe cần phải đến ngay các cơ sở y tế để thăm khám, để có thể đưa ra chuẩn đoán chính xác và xác định phương pháp điều trị phù hợp nhất cho bệnh nhân.

Theo Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương

comment Bình luận

largeer