Phú Thọ tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới

Ngày 23/12, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành văn bản số 1842/SGD&ĐT-GDTrH về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.
24/12/2021 10:26
Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trong đó, Sở GD&ĐT đề nghị UBND các huyện, thị, thành phối hợp chỉ đạo các cơ sở giáo dục trực thuộc huyện, thị, thành và yêu cầu các đơn vị giáo dục trực thuộc Sở  tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến đến toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh học sinh các quy định về phòng, chống dịch COVID-19. Tuân thủ nghiêm nguyên tắc 5K, luôn đeo khẩu trang, tránh tụ tập đông người, chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 của địa phương....

Phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế địa phương trong việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 cũng như việc tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh. Phối hợp chặt chẽ với gia đình học sinh trong việc theo dõi sức khỏe hàng ngày của học sinh để sớm phát hiện các trường hợp mắc bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh để kịp thời xử lý. Tiếp tục thực hiện tốt công tác xã hội hóa, vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ bộ kit test nhanh COVID-19 để duy trì việc xét nghiệm COVID-19 cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh. Đồng thời tích cực tuyên truyền, vận động, khuyến khích cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh tự thực hiện xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho bản thân bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên.

Thu Trang

comment Bình luận

largeer