Phú Thọ tiếp nhận nhiều trường hợp bệnh nhân nhập viện do ngộ độc rượu

Tại Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương thường xuyên tiếp nhận, cấp cứu nhiều trường hợp bệnh nhân nhập viện trong tình trạng ngộ độc rượu, sảng rượu. Gần đây nhất là trường hợp nam bệnh nhân 37 tuổi Ngộ độc rượu sau khi uống rượu tại đám cưới.
10/11/2022 10:02

Nam bệnh nhân 37 tuổi đến cấp cứu trong tình trạng bụng chướng, đau ngực, lơ mơ, khó thở, tím tái, nói nhảm.

Theo người nhà chia sẻ, chiều cùng ngày bệnh nhân đi đám cưới và uống rượu mít ngâm tại đám cưới, về nhà uống thêm một lon nước ngọt (bò húc), đến tối xuất hiện triệu chứng như trên, gia đình đưa bệnh nhân đến trạm y tế xã nhưng không đỡ.

hohk-16153679100111-1649338715545993679352

(Ảnh minh họa)

Căn cứ vào các triệu chứng của bệnh nhân, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị phản vệ do rượu. Sau khi được các bác sĩ cấp cứu, điều trị tích cực sức khoẻ nam bệnh nhân đã ổn định và được xuất viện.

Cảnh báo: Uống rượu bia ảnh hưởng lớn đến sức khỏe con người, ngoài những tác hại dễ nhận thấy sau khi uống như: đau đầu, buồn nôn, chóng mặt, mệt mỏi, chất cồn trong rượu bia còn ảnh hưởng đến nhiều cơ quan trong cơ thể, gây ra nhiều tác hại cho cơ thể. Đặc biệt nếu rượu không rõ nguồn gốc có chứa methanol - cồn công nghiệp sẽ gây tình trạng ngộ độc rượu nguy hiểm đến tính mạng.

Bên cạnh đó một số căn bệnh nguy hiểm do rượu bia phải kể đến như viêm gan, viêm loét dạ dày, tim mạch, tổn thương não thậm chí tử vong...

Theo Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương

comment Bình luận

largeer