Phú Thọ: Trung tâm Y tế huyện Đoan Hùng cấp cứu kịp thời cụ bà 110 tuổi bị cơn đau thắt ngực cấp

Các bác sỹ khoa Cấp cứu - Hồi sức tích cực - Chống độc, Trung tâm Y tế huyện Đoan Hùng, Phú Thọ vừa cấp cứu thành công cụ bà H.T.L, 110 tuổi, xã Phù Lương, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang bị cơn đau thắt ngực cấp.
06/11/2023 15:21

Người bệnh nhập viện trong tình trạng đau ngực, bụng không rõ vị trí, kích thích, vật vã. Trước đó 2 ngày, người bệnh thấy đau bụng, ngực, mệt mỏi, ăn uống kém.

Lúc vào viện, người bệnh tiếp xúc khó, thể trạng suy kiệt, da, niêm mạc nhợt, không phù, không xuất huyết dưới da. Ngay khi tiếp nhận, các bác sỹ Khoa Hồi sức tích cực – Chống độc, Trung tâm Y tế huyện Đoan Hùng khẩn trương thăm khám và chỉ định các xét nghiệm lâm sàng, cận lâm sàng cần thiết.

Tổ công tác Xã hội cùng lãnh đạo khoa Hồi sức Cấp cứu thăm và tặng quà người bệnh. Ảnh: Sở Y tế Phú Thọ

Tổ công tác Xã hội cùng lãnh đạo khoa Hồi sức Cấp cứu thăm và tặng quà người bệnh. Ảnh: Sở Y tế Phú Thọ

Kết quả cho thấy, người bệnh bị cơn đau ngực không đặc hiệu/viêm phổi, theo dõi viêm tụy cấp. Sau khi hội chẩn về tình trạng bệnh và phương hướng điều trị, người bệnh được chỉ định dùng thuốc và điều trị tích cực theo phác đồ. Hiện tại, sau 5 ngày điều trị, người bệnh tỉnh táo, tiếp xúc tốt, ăn ngủ được, đỡ đau ngực, chuẩn bị được xuất viện.

Cơn đau thắt ngực không đặc hiệu có mức độ nguy hiểm hơn rất nhiều so với đau thắt ngực ổn định, nhất là ở những người cao tuổi. Cơn đau thắt ngực có thể tiến triển thành nhồi máu cơ tim cấp và có nguy cơ tử vong cao. Để phòng ngừa các cơn đau thắt ngực, người bệnh cần tuân thủ điều trị, thay đổi lối sống, điều chỉnh tốt các yếu tố nguy cơ, thực hiện tốt các biện pháp phòng ngừa, thăm khám sức khỏe định kỳ.

Sở Y tế Phú Thọ

comment Bình luận

largeer