Phú Thọ: Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn cấp cứu trường hợp bị trâu húc khiến gãy xương đùi

Mới đây, Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn (Phú Thọ) vừa tiếp nhận trường hợp người bệnh T, 63 tuổi nhập viện trong tình trạng 1/3 trên đùi trái sưng nề biến dạng có điểm đau chói, mất vận động chân trái.
13/09/2023 11:32

Theo lời người nhà kể lại, trong lúc đi chăn thả trâu người bệnh(NB) không may đã bị trâu tấn cống và húc vào phần chân. Sau tai nạn người bệnh tỉnh, sưng đau và không cử động được chân trái nên người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn khám và điều trị.

378319283_753720663431448_4664896840438251376_n

Ngay sau khi vào viện, các bác sĩ chẩn đoán sơ bộ gãy xương đùi bên trái. Lập tức, người bệnh đã được xử trí cấp cứu giảm đau, chống sốc kịp thời và được đưa đi làm các cận lâm sàng cần thiết. Kết quả chụp Xquang cho thấy hình ảnh gãy ngang đầu trên xương đùi bên trái, di lệch hoàn toàn. Các bác sĩ khoa Ngoại tổng hợp đã tiến hành hội chẩn, thống nhất chẩn đoán Gãy đầu trên xương đùi trái và chỉ định phẫu thuật kết hợp xương đùi bằng nẹp Vis cho người bệnh. Sau phẫu thuật, người bệnh ổn định và sức khỏe đang hồi phục tốt.

Trong thời gian vừa qua, Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn đã tiếp nhận khá nhiều trường hợp bị gia súc tấn công gây nên nhiều chấn thương nguy hiểm. Các bác sĩ khuyến cáo, để bảo vệ an toàn cho bản thân và mọi người xung quanh. Người dân khi chăn dắt gia xúc cần phải chú ý đề phòng để tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra. Nếu không may bị tấn công thì cần nhanh chóng đưa người bị nạn đến các cơ sở y tế gần nhất có đầy đủ chuyên khoa và trang thiết bị y tế để được thăm khám và xử trí cấp cứu kịp thời các chấn thương, tránh nguy hiểm đến tính mạng.

Theo Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn

comment Bình luận

largeer