Phú Yên ghi nhận ca tử vong đầu tiên do mắc bệnh sốt xuất huyết

Chiều ngày 5/10, ông Nguyễn Thanh Tỉnh - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên xác nhận, trên địa bàn tỉnh ghi nhận ca tử vong đầu tiên do mắc bệnh sốt xuất huyết.
05/10/2022 22:41

Ông Nguyễn Thanh Tỉnh cho biết, bệnh nhân N.H.D (SN 2011, trú ở khu phố Uất Lâm, phường Hòa Hiệp Bắc, thị xã Đông Hoà) mắc bệnh ngày 26/9, ở nhà tự điều trị. Đến chiều ngày 29/9, người nhà cho bệnh nhân nhập viện tại Bệnh viện Sản - Nhi Phú Yên vì có triệu chứng khó thở.

VNE-Mos-3811-1629284175

(Ảnh minh hoạ)

Khi bệnh viện tiếp nhận, bệnh nhân D đã bị sốc nặng, mạch, huyết áp không đo được, có dấu hiệu suy gan cấp. Đến chiều ngày 30/9 bệnh nhân tử vong.

Ông Tỉnh khuyến cáo, khi phát hiện có dấu hiệu bệnh sốt xuất huyết, người bệnh nên đến cơ sở y tế để khám và điều trị. Không nên tự ý mua thuốc và điều trị tại nhà.

Theo Sở Y tế tỉnh Phú Yên, đặc điểm sốt xuất huyết là sốt cao đột ngột, thường là từ 39-40 độ C kèm theo dấu hiệu da xung huyết và ửng đỏ, người bệnh thường mệt mỏi, buồn nôn, ăn uống kém. Sang ngày thứ 3 đến ngày thứ 6, người bệnh có biểu hiện xuất huyết tự nhiên trên cơ thể như: Chấm xuất huyết ngoài da, chảy máu mũi, chảy máu cam, ói ra máu, đi tiêu phân đen hoặc là xuất huyết âm đạo bất thường ở bé gái tuổi dậy thì.

Sở Y tế tỉnh Phú Yên cảnh báo, hiện nay, tỉnh Phú Yên hiện đang rơi vào mùa mưa. Đây cũng là điều kiện để muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết phát sinh, người dân nên dành thời gian diệt muỗi, bọ gậy để phòng, chống sốt xuất huyết.

Theo Lao động

comment Bình luận

largeer