Phú Yên: Tắm biển gặp phải luồng nước xoáy, hai thiếu niên tử vong do đuối nước

Một nhóm thiếu niên tắm biển ở TP Tuy Hòa (Phú Yên) gặp tai nạn đuối nước khiến 2 em tử vong.
21/05/2022 17:56
410

Khu vực xảy ra tai nạn đuối nước

Vào chiều 20/5, một nhóm 5 nam thiếu niên tại xã Hòa Quang Nam, huyện Phú Hòa đi tắm tại bãi biển Trần Phú, không may gặp luồng nước xoáy cuốn ra xa bờ. Hai em trong nhóm đã tự bơi được vào bờ, còn T.X.P (sinh năm 2004), D.M.H và N.T (cùng sinh năm 2007) bị đuối nước không còn khả năng bơi vào bờ.

Phát hiện có tình trạng đuối nước, lực lượng chức năng Phường 7 phối hợp với Đội cứu hộ bờ biển Trung tâm Cung ứng Dịch vụ Công ích thành phố Tuy Hòa đã triển khai lực lượng ra ứng cứu đưa 3 em đang bị đuối nước vào bờ, tuy nhiên chỉ em T.X.P. còn sống, 2 em T. và H. không qua khỏi.

“Bãi biển Trần Phú trước đây rất an toàn, nhưng do thời tiết thay đổi, thường xuyên có sóng lớn khiến bờ biển có nhiều chỗ dốc, nước sâu. Chiều hôm nay, trời giông gió, tạo nên sóng biển lớn nhưng vẫn có nhiều người dân xuống tắm biển", ông Hà Bích Sơn, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Phường 7, thành phố Tuy Hòa cho biết.

Ông Sơn khuyến cáo người dân khi đi tắm biển cần chấp hành các quy định về an toàn, thận trọng lựa chọn bãi tắm an toàn, không bơi ra xa bờ, không tắm biển khi trời dông gió để tránh xảy ra những vụ việc đuối nước thương tâm.

Từ đầu năm 2022 đến nay, tỉnh Phú Yên đã có 10 vụ đuối nước, trong đo có 7 vụ do tắm biển làm 9 người tử vong. Cũng tại bãi tắm Trần Phú, Phường 7, trước đó vào ngày 14/1/2022, một nhóm 4 học sinh tắm biển, có 2 em bị đuối nước tử vong.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer