Quả na có thể giúp giảm cholesterol và ngăn ngừa ung thư

Quả na rất giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất. Loại trái cây độc đáo này có thể hỗ trợ khả năng miễn dịch, thúc đẩy tiêu hóa tốt và có lợi cho sức khỏe tim mạch. Dưới đây là những lợi ích sức khỏe của quả na.
22/06/2023 15:52

Nguồn chất chống oxy hóa phong phú

Căng thẳng oxy hóa cao có thể gây ra các bệnh lâu dài như ung thư, các vấn đề về tim,... Quả na có các hợp chất mạnh như axit kaurenoic, flavonoid vitamin C và carotenoid có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính.

Cải thiện tâm trạng

Quả na là một nguồn vitamin B phong phú giúp tăng cường sản xuất dopamine. Những chất dẫn truyền thần kinh này cải thiện tâm trạng của một người. Sự thiếu hụt của chúng gây ra căng thẳng, lo lắng, trầm cảm và các tình trạng sức khỏe tâm thần khác.

Ảnh: India.com

Ảnh: India.com

Kiểm soát huyết áp

Kali và magiê được tìm thấy rất nhiều trong quả na. Chúng được giải phóng trong các mạch máu giúp giảm huyết áp cao. Ngoài ra, quả na giúp duy trì trái tim khỏe mạnh, giảm mức cholesterol cao và ngăn ngừa các bệnh tim mạch như đột quỵ, đau tim,...

Sở hữu đặc tính chống ung thư

Các hợp chất trong quả na có thể giúp chống ung thư. Theo một nghiên cứu, các flavonoid như catechin, epicatechin và epigallocatechin trong quả na có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư. Tuy nhiên, cần tiến hành nhiều nghiên cứu hơn để hiểu đầy đủ về tính hữu ích của quả na trong điều trị bệnh này.

Cải thiện hệ thống tiêu hóa

Quả na có hàm lượng chất xơ cao giúp kiểm soát các vấn đề tiêu hóa như táo bón và tiêu chảy. Các axit béo trong loại quả này bảo vệ đường tiêu hóa khỏi các bệnh viêm nhiễm cũng như cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer