Thực phẩm màu vàng giúp ngăn ngừa huyết khối, giảm cholesterol

Máu vận chuyển các chất dinh dưỡng ôxy và lấy đi các chất cặn bã trong cơ thể. Tuy nhiên khi độ nhớt của máu quá cao sẽ thúc đẩy hình thành các mảng bám trong mạch máu, làm chậm quá trình lưu thông máu như huyết khối. Dưới đây là những loại thực phẩm màu vàng giúp ngăn ngừa huyết khối, giảm cholesterol.
15/06/2023 16:03

Đậu nành 

Đậu nành là nguồn cung cấp protein chất lượng cao chính rất giàu lecithin. Theo nghiên cứu, lecithin có thể làm cho các hạt cholesterol trong máu nhỏ lại và giữ chúng ở trạng thái lơ lửng, giúp lipid dễ dàng đi qua mạch máu tường và hình thành các mô. Nó được sử dụng để giảm tác dụng của cholesterol trong cơ thể và cải thiện tình trạng nhớt của máu.

Ngô

Ngô là một loại ngũ cốc thô, chứa nhiều axit béo không no, đặc biệt là axit linoleic, tỉ lệ này cao tới 60%. Theo nghiên cứu, axit linoleic có ích cho quá trình chuyển hóa bình thường của chất béo và cholesterol trong cơ thể, đồng thời có thể làm giảm lượng cholesterol trong máu, do đó làm mềm động mạch.

Ảnh: Vinmec

Ảnh: Vinmec

Và khi mạch máu của một người dần dần cứng lại thì phải kiểm soát thói quen ăn uống của mình và ăn nhiều ngũ cốc thô hơn, giúp loại bỏ độc tố.

Mật ong

Một nghiên cứu ở Mỹ cho thấy mật ong có tác dụng bảo vệ tốt nhất cho tế bào của con người, thường xuyên dùng mật ong có thể bồi bổ cơ thể, cải thiện chức năng chuyển hóa cơ tim, tăng huyết sắc tố, mở rộng hệ thống tim mạch, ngăn ngừa đông máu, bảo đảm tuần hoàn máu ở mạch vành được diễn ra bình thường.

Mật ong rất giàu chất chống oxy hóa, giúp thanh lọc máu với các chất bảo vệ tế bào, có thể làm giảm triệu chứng máu nhớt.

Theo Aboluowang

comment Bình luận

largeer