Quân khu 5 sẽ nhận nuôi các cháu nhỏ mồ côi do sạt lở đất tại Quảng Nam

Quảng Nam là tỉnh có thiệt hại lớn do các vụ sạt lở đất vừa qua. Theo đó, nhiều em nhỏ bỗng trở thành mồ côi, không ai chăm sóc.
02/11/2020 16:12

Thủ tướng yêu cầu Quân khu 5 liên hệ cụ thể từng trường hợp và nhận nuôi các cháu mồ côi. Đây là tình cảm của quân đội, nhân dân đối với những hoàn cảnh thương tâm.

thu tuong

Tại bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam, sáng 1/11, thăm cháu Đinh Hoàng Thái, 7 tuổi, có bố mẹ và 2 thành viên gia đình bị mất do lở đất, Thủ tướng đề nghị Quân khu 5 nuôi dưỡng cháu đến khi trưởng thành. - Ảnh: VGP

Quảng Nam là địa phương chịu thiệt hại nặng nề do liên tiếp xảy ra các vụ sạt lở đất nghiêm trọng. Tính đến tối 30/10, Quảng Nam đã có 22 người thiệt mạng, 46 người bị thương, 24 người mất tích tại các huyện Nam Trà My, Bắc Trà My, Phước Sơn, Hiệp Đức.

Tại buổi làm việc với các tỉnh miền Trung về công tác khắc phục hậu quả bão số 9 và tìm kiếm cứu nạn, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, yêu cầu chính quyền địa phương tập trung mọi nguồn lực để sớm tìm thấy các nạn nhân còn mất tích.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng giao Ngân hàng Nhà nước Việt Nam hướng dẫn các địa phương trong việc khoanh, xóa nợ vốn vay chính sách cho hộ gia đình bị thiệt hại do thiên tai; thống nhất hỗ trợ 40 triệu đồng/nhà bị sập hoàn toàn, 10 triệu đồng/nhà bị tốc mái trong cơn bão Molave.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer