Quảng Bình chấn chỉnh tình trạng bạo lực học đường, tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh

Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tỉnh Quảng Bình đã có công văn số 559/SGDĐT-TrHTX về việc chấn chỉnh tình trạng bạo lực học đường (BLHĐ), tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh.
30/03/2023 15:22

Công văn số 559 được gửi cho các đơn vị trực thuộc sở, các phòng GDĐT, trung tâm GDNN-GDTX trong toàn tỉnh. Sở GDĐT yêu cầu các đơn vị tăng cường trách nhiệm của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong quản lý, phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn kịp thời tình trạng BLHĐ; phối hợp chặt chẽ với phụ huynh, thường xuyên trao đổi, nắm bắt tâm tư, tình cảm của học sinh để có các biện pháp giáo dục hiệu quả.

quangbinh

Bên cạnh đó, cần phát huy vai trò của học sinh trong việc ngăn chặn, tố giác các hành vi BLHĐ; tăng cường phối hợp giữa nhà trường, cơ quan công an, ban đại diện cha mẹ học sinh, các tổ chức đoàn thể và chính quyền địa phương để có biện pháp phòng ngừa, đẩy lùi BLHĐ.

Cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, đạo đức, lối sống, kỹ năng cho các em học sinh, các phòng, ban, đơn vị, trường học, cơ sở giáo dục cần tổ chức tốt việc xây dựng, ban hành quy tắc ứng xử trong nhà trường và có hình thức kỷ luật nghiêm khắc đối với các trường hợp học sinh vi phạm. Khi xảy ra các vụ việc BLHĐ, các trường cần phối hợp chặt chẽ với cơ quan công an và đơn vị liên quan để kịp thời xác minh, làm rõ, đồng thời báo cáo cấp có thẩm quyền để giải quyết.

Thu Trang

comment Bình luận

largeer