Quảng Bình yêu cầu tăng cường phòng, chống bệnh đau mắt đỏ
Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị y tế tiếp tục giám sát chặt chẽ tình hình bệnh đau mắt đỏ trên địa bàn, triển khai các biện pháp phòng, chống và cách ly, điều trị kịp thời các trường hợp bị bệnh, không để bệnh đau mắt đỏ lan rộng, bùng phát; chuẩn bị thuốc, vật tư, hóa chất phòng, chống dịch kịp thời.
Chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh sẵn sàng tổ chức tốt việc thu dung, cách ly, điều trị bệnh nhân; tăng cường công tác kiểm soát lây nhiễm chéo tại bệnh viện; chỉ đạo cơ quan chuyên môn khẩn trương tổ chức việc giám sát, xử lý kịp thời tại các địa bàn có số ca bệnh tăng; xác định nguyên nhân đau mắt đỏ tại các địa phương trong tỉnh và báo cáo theo quy định.
Đồng thời, UBND tỉnh giao Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn toàn tỉnh khẩn trương tăng cường các biện pháp phòng, chống bệnh đau mắt đỏ kết hợp với phòng, chống các loại dịch cúm, chân tay miệng, sốt xuất huyết… trong trường học theo khuyến cáo của ngành Y tế, đặc biệt tại các cơ sở giáo dục mầm non, mẫu giáo, nhóm trẻ gia đình, cơ sở trông giữ trẻ và các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh.

Ảnh: Báo Quảng Bình
Tăng cường hướng dẫn cho giáo viên, nhân viên và phụ huynh các trường mầm non, mẫu giáo, các trường tiểu học về các biện pháp phòng, tránh và xử lý khi có học sinh mắc bệnh đau mắt đỏ; khi phát hiện học sinh mắc bệnh cần thông báo ngay cho cơ quan y tế trên địa bàn.
UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động phối hợp với ngành Y tế chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho người dân hiểu rõ về các biện pháp phòng, chống bệnh đau mắt đỏ; xử lý kịp thời không để bệnh đau mắt đỏ bùng phát, lan rộng trên địa bàn quản lý.
UBND tỉnh yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan báo chí trên địa bàn phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế tăng cường công tác tuyên truyền qua các phương tiện thông tin đại chúng, hệ thống thông tin cơ sở nhằm thông tin đến người dân về nguy cơ và các biện pháp tự phòng bệnh cho bản thân, gia đình và toàn xã hội để chủ động trong phòng, chống bệnh đau mắt đỏ. Tuyên truyền hướng dẫn người dân khi có biểu hiện của bệnh đau mắt đỏ phải đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được khám và điều trị kịp thời, không tự ý mua thuốc điều trị khi chưa có hướng dẫn của cán bộ y tế để tránh biến chứng nặng.
UBND tỉnh cũng đề nghị Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội tích cực tham gia cùng chính quyền các cấp thực hiện các hoạt động phòng, chống bệnh đau mắt đỏ hiệu quả, góp phần bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng.
Đăng Khải

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Amway đứng Top 6 "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025"
Amway Việt Nam - Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, tự hào công bố hai thành tựu nổi bật: Top 6 “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025” (Best Workplaces in VietnamTM 2025) ở hạng mục doanh nghiệp vừa và và lần thứ hai được chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” (Great Place to Work Certification). Danh hiệu này do Great Place To Work®, tổ chức toàn cầu uy tín về văn hóa doanh nghiệp công nhận.May 23 at 7:01 pm -
Đừng bỏ lỡ mùa hè vàng - Cắt amidan, nạo VA cho con cùng chuyên gia hàng đầu, ưu đãi lên đến 2 triệu đồng
Viêm amidan và VA là hai bệnh lý tai - mũi - họng phổ biến ở trẻ em, đặc biệt trong giai đoạn từ 2 - 10 tuổi. Tình trạng viêm kéo dài không chỉ gây ho, sốt, ngạt mũi, khó ngủ, chảy nước mũi mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển thể chất, tinh thần và học tập của trẻ.May 20 at 2:12 pm -
AloSuckhoe.vn Trực Ninh chính thức khai trương: Lan tỏa mô hình chăm sóc sức khỏe chủ động đến cộng đồng
Sáng ngày 17/5/2025, hệ thống siêu thị sức khỏe AloSuckhoe.vn Trực Ninh (thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Y tế HBL) chính thức khai trương và đi vào hoạt động, trở thành cơ sở thứ 5 tại tỉnh Nam Định. Sự kiện đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình mang giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động, bền vững đến gần hơn với người dân địa phương.May 20 at 10:44 am -
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am