Bình Dương: TP Tân Uyên tổng kết cuộc thi tìm hiểu pháp luật trực tuyến về phòng chống ma túy

Ngày 14/9, UBND thành phố Tân Uyên (Bình Dương) tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi tìm hiểu pháp luật trực tuyến “chung tay phòng, chống ma túy” năm 2023. Ông Đoàn Hồng Tươi, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND thành phố Tân Uyên chủ trì hội nghị.
16/09/2023 09:21

Theo đó, UBND thành phố Tân Uyên triển khai tổ chức cuộc thi tìm hiểu pháp luật trực tuyến “chung tay phòng, chống ma tuý” trong thời gian từ 26/6 - 28/7, gồm 3 vòng thi, với hình thức trực tuyến trên internet qua cổng thông tin điện tử thành phố Tân Uyên. Các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố, UBND các xã, phường đã tích cực phát động đến cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân, thu hút 14.586 lượt người đăng ký tham gia với 51.713 bài dự thi, tăng 148% lượng người dự thi so với cuộc thi năm 2022.

Hội nghị tổng kết cuộc thi tìm hiểu pháp luật trực tuyến “chung tay phòng, chống ma túy” năm 2023

Hội nghị tổng kết cuộc thi tìm hiểu pháp luật trực tuyến “chung tay phòng, chống ma túy” năm 2023

Các thí sinh đã dành nhiều thời gian đầu tư, nghiên cứu, nắm vững các quy định của pháp luật về phòng, chống ma túy, từ đó xử lý đề thi đạt hiệu quả, đảm bảo nội dung và thời gian theo quy định. Vòng chung kết có 194 thí sinh dự thi, trong đó có 10 bài thi đạt số điểm tối đa là 100 điểm. Thí sinh Phạm Văn Hai thuộc đơn vị Phường Thái Hòa có số điểm cao nhất và thời gian làm bài nhanh nhất với 1 phút 25 giây 91. 

Cuộc thi là cơ hội để cán bộ, công chức và người dân trên địa bàn có cơ hội để học tập, nghiên cứu các quy định của pháp luật về phòng chống ma túy, các hành vi vi phạm, mức chế tài hành chính, hình sự đối với các loại tội phạm về ma túy; từng bước nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật nói chung và tuyên truyền phòng chống về tệ nạn ma túy nói riêng, góp phần hạn chế và kéo giảm các hành vi vi phạm pháp luật về ma túy trên địa bàn thành phố.

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Đoàn Hồng Tươi, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Tân Uyên đánh giá cao kết quả tổ chức cuộc thi, góp phần thực hiện hiệu quả mục tiêu là nâng cao nhận thức cho người dân về phòng, chống ma tuý. Ông khẳng định, ý thức của người dân là yếu tố quan trọng để đẩy lùi tệ nạn ma tuý, do đó, việc tuyên truyền, vận động người dân tránh xa tệ nạn ma tuý là giải pháp quan trọng, song song với việc phát hiện và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Ông Đoàn Hồng Tươi - Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND thành phố Tân Uyên phát biểu tại hội nghị

Ông Đoàn Hồng Tươi, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND thành phố Tân Uyên phát biểu tại hội nghị

Cuộc thi đã khẳng định hiệu quả của việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyên truyền, vận động; đồng thời phát huy ưu thế của hình thức thi trực tuyến như tiết kiệm chi phí, linh động về thời gian, kết quả thi được hệ thống chấm tự động và chính xác, tạo tính công bằng cho thí sinh. Đây là giải pháp hữu hiệu cần được duy trì thường xuyên, liên tục, góp phần kéo giảm tệ nạn xã hội.

Chủ tịch UBND thành phố đề nghị trong thời gian tới, cần tiếp tục phát huy hiệu quả, nâng cao chất lượng cuộc thi, mở rộng đối tượng tham gia, đặc biệt là học sinh, thanh thiếu nhi, công nhân lao động; đơn giản hoá việc đăng ký tài khoản dự thi trực tuyến. Bên cạnh đó, ông đề nghị cơ quan chuyên môn và 12 xã, phường cần nghiên cứu thành lập kênh thông tin để tiếp nhận, giải đáp thắc mắc, trả lời ý kiến, kiến nghị của người dân về những vấn đề xoay quanh công tác phòng, chống ma tuý; xây dựng thêm những mô hình hay, cách làm hiệu quả để thu hút sự quan tâm của người dân, khuyến khích người dân tìm hiểu pháp luật về phòng, chống ma tuý.

Ông Đoàn Hồng Tươi trao giải thưởng cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong cuộc thi

Ông Đoàn Hồng Tươi trao giải thưởng cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong cuộc thi

Tại hội nghị, ban tổ chức cuộc thi đã trao thưởng cho 12 tập thể, 19 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham gia cuộc thi tìm hiểu pháp luật trực tuyến “chung tay phòng, chống ma túy” năm 2023. Trong đó, UBND phường Vĩnh Tân đạt giải nhất tập thể; thí sinh Phạm Văn Hai (phường Thái Hoà) đạt giải nhất cá nhân. 

Cũng tại hội nghị, UBND thành phố khen thưởng 3 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức hội thi “hoà giải viên giỏi” thành phố Tân Uyên năm 2023.

Đức Tường

 
comment Bình luận

largeer