Quang Hải 'nổ súng', Hà Nội hiên ngang vào Chung kết Cúp Quốc gia

Quang Hải nổ súng, hàng thủ Hà Nội FC vô hiệu hóa ngoại binh triệu đô của TP HCM giúp Hà Nội hiên ngang vào Chung kết Cúp Quốc gia
By Quang Huy/Sức Khỏe Cộng Đồng
16/09/2020 21:10
Quang Hải 'nổ súng', Hà Nội hiên ngang vào Chung kết Cúp Quốc gia

Quang Hải 'nổ súng', Hà Nội hiên ngang vào Chung kết Cúp Quốc gia

Cuộc đối đầu giữa nhà đương kim vô địch Hà Nội và CLB TP. Hồ Chí Minh ở bán kết cúp Quốc gia Bamboo Airways 2020 được coi là chung kết sớm của giải đấu.

Với tư cách là nhà đương kim vô địch cúp Quốc gia lại có lợi thế sân nhà Hàng Đẫy, Hà Nội đang ở thế cửa trên hơn so với CLB TP. Hồ Chí Minh. Lịch sử đối đầu gần như thắng tuyệt đối là liều doping tinh thần khác cho thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm.

Trận bán kết  cúp Quốc gia Bamboo Airways 2020 diễn ra tối nay có kịch bản khá giống lần đối đầu trước đây giữa hai đội, CLB TP. Hồ Chí Minh là đội khởi đầu tốt hơn, với cơ hội ghi bàn ngay đầu hiệp 1. Tuy nhiên cuối hiệp 1 Hà Nội dần lấy lại thế trận.

Khi mà ai cũng nghi đến kết quả hòa trong hiệp 1 thì bất ngờ Hà Nội có bán thắng mở tỉ số. Phú 45, Viết Phú phạm lỗi khiến anh bị thẻ vàng và Hà Nội hưởng quả đá phạt ở trung lộ. Cự ly hơi xa và dù Quang Hải đứng trước bóng, anh quyết định bấm bóng cho Văn Quyết phá bẫy việt vị băng xuống. Bùi Tiến Dũng đã có thể băng ra trước nhưng lại thu tay vào, tạo cơ hội cho Quyết sút qua người vào lưới trống.

Kết thúc hiệp 1, Hà Nội dẫn trước CLB TP Hồ Chí Minh 1-0.

Bước sang hiệp 2, tiếp đà hứng phấn Hà Nội dồn lên và phút 47 Thành Chung và anh có một cú lắc đầu chéo góc cực mạnh khiến Bùi Tiến Dũng không kịp phản ứng nâng tỷ số lên 2-0.

Văn Thuận rút ngắn tỉ số 1-2 cho CLB TP Hồ Chí Minh

Văn Thuận rút ngắn tỉ số 1-2 cho CLB TP Hồ Chí Minh

Tuy nhiên chỉ 2 phút sau, CLB TP Hồ Chí Minh có bàn thắng rút ngắn tỉ số. Pha bóng bắt đầu tư Ariel Rodriguez, cầu thủ này vượt qua được Văn Xuân trước khi tạt bóng vào, bóng rơi về phía góc trái vòng cấm Hà Nội và được Phi Sơn nhả ra giữa cho Văn Thuận băng vào sút ở chạm thứ hai rút ngắn tỉ số 1-2 cho CLB TP Hồ Chí Minh.

Thế trận giằng co khi TP HCM tràn lên hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên khi chưa tìm được đường vào khung thành Hà Nội, đội bóng phía Nam nhận gáo nước lạnh. Phút 63, Moses và Thành Chung phối hợp rất hay chếch bên cánh phải trước khi Thành Chung căng ngang. Quang Hải ở giữa vòng cấm đệm luôn ở chạm thứ nhất vào góc xa khiến Tiến Dũng không thể cản phá. Tỷ số nâng lên 3-1 cho Hà Nội.

Empty

Cách biệt 2 bàn nhưng Hà Nội chưa dừng lại, phút 75’ Viết Phú (CLB TP Hồ Chí Minh) trong một phút lơ đễnh để Hùng Dũng cướp bóng ngay ngoài vòng cấm và chuyền cho Quang Hải. Anh xử lý một chạm và chưa cần nhìn đã căng ngang ngay cho Văn Quyết. Hai pha dứt điểm liên tiếp đã giúp đội trưởng Hà Nội FC lập cú đúp trong trận đấu.  

Tỷ số 4-1 nghiêng về Hà Nội được giữ nguyên cho đến khi kết thúc trận đấu.

Như vậy Hà Nội FC sẽ gặp Viettel trong trận chung kết cúp Quốc gia Bamboo Airways 2020, đội vừa giành chiến thắng 2-1 trước Than Quảng Ninh trong trận đấu bán kết trước đó trên sân Cẩm Phả.

Bài liên quan
Từ khóa Từ khóa:
Hà Nội FC CLB TPHCM
comment Bình luận

largeer