Quảng Nam: Cấp cứu cho 2 thanh niên bị chấn thương nghiêm trọng do pháo tự chế phát nổ

Lúc 22 giờ 42 phút ngày 8/2/2024 (nhằm ngày 29/12 âm lịch), tại khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam tiếp nhận 2 bệnh nhân nam V.B.H (15 tuổi) và T.H.T (16 tuổi), trú tại thị trấn Nam Phước, Duy Xuyên.
13/02/2024 09:56

Hai bệnh nhân vào cấp cứu trong tình trạng toàn thân bị bỏng cháy, tụt da vùng tứ chi, vùng mặt, chấn thương 2 mắt nặng, nhiều vết thương ở tứ chi từ 3 đến 5 cm sâu nham nhở rỉ máu. Có 1 bệnh nhân đứt lìa 1/3 dưới cẳng tay trái vết thương cháy nham nhở kèm lộ xương cẳng tay, vết thương đứt gần lìa các ngón tay. Hai bệnh nhân trong trình trạng rất nặng vật vã kích thích. Phiên trực đã tiến hành khẩn trương xử trí cấp cứu hồi sức và chuyển đến Bệnh viện Đà Nẵng để được điều trị tiếp.

lu

Bệnh nhân khi vào viện trong tình trang chấn thương rất nặng

Đây là một trong những tại nạn do pháo tự chế mà các em đã sử dụng trong các dịp Tết đến để mua vui, dù biết đây là hành vi vi phạm pháp luật, cuối cùng để lại hậu quả nghiêm trọng là tàn phế và có thể mất mạng.

Gia đình và các bậc phụ huynh cần giáo dục, tuyên truyền cho các em không được tự chế pháo nổ, vì tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào, nguy hiểm đến tính mạng.

Mạnh Hà

comment Bình luận

largeer