Quảng Ninh: Bé trai được phẫu thuật tạo hình môi từ 3 tháng tuổi, giờ đã trở lại bình thường như bao trẻ khác

Các bác sĩ khoa Ngoại - chuyên khoa Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh phẫu thuật tạo hình mũi môi cho bệnh nhi từ khi 3 tháng tuổi, giờ bệnh nhi 2 tuổi đã trở lại bình thường như bao trẻ khác.
12/07/2023 10:36

Bệnh nhân nam nhỏ tuổi được chẩn đoán bị Khe hở môi toàn bộ 2 bên (khe hở môi bẩm sinh rộng 2 bên, biến dạng toàn bộ mũi môi) đã được bác sĩ khoa Ngoại - chuyên khoa Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh phẫu thuật tạo hình mũi môi từ khi 3 tháng tuổi. Trải qua các thay đổi sau khi phẫu thuật và thăm khám lại ở các mốc thời gian sau phẫu thuật 1 tháng và đến nay được 2 tuổi, trẻ đã trở lại bình thường như bao trẻ khác.

359822361_667216892114786_2486118130271457383_n

Bác sĩ Đỗ Hoàng Việt cho biết: dị tật sứt môi và hở hàm ếch được chẩn đoán lúc sinh hoặc bằng siêu âm khi mang thai. Các dị tật sứt hở này có thể điều trị đơn giản hay phức tạp tùy thuộc vào kích thước của vết hở và mức độ ảnh hưởng đến việc thở, ăn và nói của trẻ. Những dị tật bẩm sinh này có thể là do di truyền từ một hoặc cả bố hoặc mẹ, hoặc do các yếu tố môi trường tác động lúc mang thai như hút thuốc, uống rượu, dùng chất kích thích, dùng thuốc điều trị bệnh, nhiễm virus hay thiếu dinh dưỡng.

Phẫu thuật điều trị dị tật bẩm sinh là kỹ thuật phức tạp, đòi hỏi trình độ chuyên môn cao, những hành trình tìm lại đôi chân, bàn tay lành lặn, nụ cười vẹn nguyên cho trẻ hoàn toàn có thể trở thành hiện thực bằng các giải pháp can thiệp tạo hình và phục hồi cải thiện chức năng cho trẻ khuyết tật thiếu may mắn tại Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh.

Theo Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh

comment Bình luận

largeer