Quảng Ninh: Điều trị cho bệnh nhân biến chứng do tự mua thuốc nam bôi thuốc chữa bệnh trĩ

Người bệnh nhập viện với chẩn đoán trĩ nội độ III, sa nghẹt nhiễm trùng nặng và được chỉ định phẫu thuật cắt bỏ khối búi trĩ.
25/12/2023 14:30

Người bệnh nam (59 tuổi) mỗi lần đi vệ sinh rất đau đớn và khó chịu bởi khối sa mềm ra ngoài hậu môn. Thay vì đến bệnh viện thăm khám và điều trị, người bệnh đã tự mua thuốc nam về bôi với hy vọng thoát khỏi căn bệnh này.

Thế nhưng chỉ sau vài lần bôi thuốc, tình trạng bệnh không thuyên giảm mà thay vào đó vẫn là cảm giác đau đớn và có mùi hôi. Lúc này, người bệnh mới đến Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) để kiểm tra.

f058a77d563bbf65e62a

(Ảnh: Y dược ngày nay)

Người bệnh nhập viện với chẩn đoán trĩ nội độ III, sa nghẹt nhiễm trùng nặng và được chỉ định phẫu thuật cắt bỏ khối búi trĩ.

Theo TS.BS. Vũ Đức Thụ, Trưởng Khoa Ngoại tiêu hóa và tổng hợp, khi tiến hành phẫu thuật cho người bệnh các bác sĩ thấy có một khối búi trĩ phù nề, hoại tử, bề mặt chuyển màu đen và có mùi thối. Các bác sĩ đã phải tiến hành cắt khối búi trĩ, khâu phục hồi hậu môn.

Tuy nhiên, do tình trạng nhiễm trùng nặng đã ảnh hưởng đến 1 số mô và cơ vùng hậu môn. Do vậy, sau phẫu thuật người bệnh đứng trước nguy cơ bị hẹp hậu môn, đại tiện không tự chủ và chảy máu sau phẫu thuật.

Bác sĩ Thụ cho biết: Hiện có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh trĩ đơn giản, hiệu quả không đau đớn như phương pháp cắt trĩ ít xâm lấn Longo, tiêm xơ búi trĩ,… Khi mắc bệnh trĩ, người bệnh cần được thăm khám, chẩn đoán bởi các bác sĩ chuyên khoa và chỉ định phương pháp phù hợp với tình trạng bệnh. Sau đó, người bệnh cần tuân theo chỉ định và hướng dẫn từ phía bác sĩ.

Tuyệt đối không tự điều trị tại nhà, điều này rất nguy hiểm tiền ẩn rất nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh.

Mạnh Hà

comment Bình luận

largeer