Quảng Ninh: Một bệnh nhân tự ý tiêm thuốc giảm đau khớp khiến bị biến chứng

Cứ có triệu chứng đau khớp, đau cơ... thay vì đến viện thăm khám để được điều trị thì nhiều người dân lại tự mua thuốc và điều trị hoặc đắp lá thuốc. Nhưng ít ai ngờ rằng, bệnh không thấy khỏi mà thay vào đó là khiến tình trạng bệnh ngày càng nghiêm trọng hơn cùng với đó là rất nhiều biến chứng kèm theo.
18/04/2023 10:53

Như trường hợp của người bệnh L.T.H. 47 tuổi trú tại Cẩm La, Quảng Yên (tỉnh Quảng Ninh) thấy đau khớp bàn tay, người bệnh đã điều trị bằng cách tiêm thuốc giảm đau vào khớp ngón tay. Tuy nhiên sau khoảng 1-2 tuần thấy tình trạng sưng nề, tấy đỏ, đau và khó vận động ngón V bàn tay trái. Lúc này người bệnh mới đến Bệnh viện để kiểm tra.

Theo các bác sĩ Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí cho biết: Người bệnh bị viêm bao gân gấp ngón V bàn tay trái nhưng do điều trị không đúng cách, tiêm thuốc giảm đau và không đảm bảo vô khuẩn khiến người bệnh bị nhiễm trùng.

Sau khi nhập viện các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật lấy mủ, làm sạch bao gân gấp kết hợp điều trị kháng sinh, thay băng vết mổ hàng ngày.

341774580_628082599187001_6010270574567604264_n

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho người bệnh (Ảnh minh họa)

Qua đây, các bác sĩ cũng khuyến cáo người dân: Việc tự ý điều trị bằng các loại thuốc và đặc biệt là tiêm thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ là việc làm rất nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và thậm chí là tính mạng của người bệnh. Việc tiêm thuốc phải được thực hiện bởi nhân viên y tế tại các cơ sở y tế uy tín để đảm bảo vô khuẩn. Người dân hãy chú ý trong việc chăm sóc bảo vệ sức khỏe bản thân, tránh để tiền mất tật mang.

Theo Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí

comment Bình luận

largeer