Quảng Ninh: Một người phụ nữ bị trẹo đốt sống cổ do bị ngã khi trèo cây hái vải

Trong lúc đang trèo cây hái vải, do sơ ý chị L.T. T. (34 tuổi) trú tại Tràng Lương, TX. Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh bị ngã từ độ cao 2m, đập vùng đầu, cổ, vai trái xuống nền đất. Người nhà đã nhanh chóng đưa người bệnh đến Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí để cấp cứu.
24/06/2023 16:31

Người bệnh nhập viện trong tình trạng đau nhiều vùng cổ, tê bì tay trái, 2 chân. Trên hình ảnh chụp CT-Scanner, cộng hưởng từ cho kết quả vỡ thân đốt sống cổ đoạn C5 chèn ép gây hẹp ống sống, phù tủy. Người bệnh được chẩn đoán gãy đốt sống cổ đoạn C5, đụng dập tủy cổ ngang mức.

web_-IMG_2063

Hiện người bệnh đau nhiều vùng cổ, tê bì tay trái, 2 chân

Theo các bác sĩ Khoa Ngoại thần kinh Bệnh viện cho biết: Chấn thương cột sống thắt lưng, cột sống cổ là một thương tổn để lại những hậu quả nặng nề như gây mất vững cột sống và thương tổn rễ - tủy, dẫn đến liệt 2 chi dưới hoặc các biểu hiện của tổn thương rễ thần kinh.

Chỉ tính riêng từ đầu vụ mùa thu hoạch vải đến nay (nửa cuối tháng 5/2023 đến nay), khoa đã tiếp nhận khoàng 10 người bệnh nhập viện với chấn thương nặng vùng cột sống thắt lưng, cột sống cổ mà nguyên nhân là do ngã trong lúc trèo cây hái vải. Trường hợp của người bệnh T. chỉ là một trong số rất nhiều trường hợp như vậy. Đã có trường hợp chấn thương nặng gây liệt hoàn toàn hoặc để lại những di chứng nặng nề đến suốt cuộc đời.

Mùa hè là mùa thu hoạch nhiều loại cây ăn quả như vải, nhãn, xoài, khế, mít... Khi thu hoạch hái quả người dân cần hết sức cẩn trọng, tránh để tai nạn đáng tiếc xảy ra như trường hợp của người bệnh T.

Theo Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí

comment Bình luận

largeer