Quảng Ninh: Phẫu thuật cắt bỏ khối u nang buồng trứng lớn tương đương thai 7 tháng cho một thiếu nữ 17 tuổi

Các bác sĩ khoa Phụ khoa, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) vừa tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khối u nang buồng trứng lớn tương đương thai 7 tháng cho một thiếu nữ 17 tuổi.
06/06/2024 21:44

Theo gia đình cho biết: trước đó khoảng 1 năm, người bệnh thấy bụng to dần lên, kèm theo đó là thi thoảng có đau bụng. Nhưng nghĩ không có gì đáng ngại, người bệnh cũng không đi thăm khám gì. Thời gian gần đây, bụng càng to nhanh như mang thai, gia đình mới đưa người bệnh đến Bệnh viện để thăm khám.

Empty

Vùng bụng của thiếu nữ to như đang mang thai 7 tháng

Qua thăm khám, siêu âm ổ bụng, bác sĩ phát hiện một khối u nang buồng trứng lớn kích thước 22x18cm. Người bệnh được chỉ định phẫu thuật cắt bỏ khối u nang buồng trứng.

Sau gần 1 giờ, ca phẫu thuật kết thúc, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khối u, bảo toàn tử cung, buồng trứng cho người bệnh.

Empty

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho người bệnh 

Theo BSCKI. Đặng Ngọc Dương, Phó Trưởng khoa Phụ khoa Bệnh viện cho biết: Khối u của người bệnh rất lớn tương đương thai 7 tháng. Nếu khối u ngày càng lớn có thể có nguy cơ chèn ép vào các tổ chức xung quanh, hoặc gây xoắn, vỡ khiến người bệnh có thể phải cắt bỏ vòi trứng ảnh hưởng tới chức năng sinh sản của người bệnh sau này.

Qua đây, các bác sĩ Bệnh viện cũng khuyến cáo người dân: nếu thấy các biểu hiện bất thường như đau bụng, rong kinh, bụng to bất thường… hãy đến cơ sở y tế gần nhất để tiến hành thăm khám, tránh tâm lý e ngại, chủ quan sẽ làm ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, tính mạng của bản thân.

Mạnh Hà

comment Bình luận

largeer