Quảng Ninh: Phẫu thuật cho 1 bệnh nhân gãy kín 1/3 giữa xương quay trái di lệch do tai nạn giao thông

Vừa qua, Các bác sĩ Trung tâm Y tế thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) vừa thực hiện phẫu thuật thường quy cho 1 trường hợp gãy kín 1/3 giữa xương quay trái di lệch do tai nạn giao thông cho bệnh nhân N.V.T (29 tuổi), trú tại: Thôn 5, xã liên Hòa, tx Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.
08/04/2024 15:19

Người bệnh bị tai nạn giao thông, đi xe máy tự ngã đập vùng cẳng tay trái, đầu xuống nền cứng được đưa vào Trung tâm Y tế thị xã Quảng Yên. Vào viện trong tình trạng cẳng tay trái sưng nề, ấn điểm đau chói 1/3 giữa, hạn chế vận động cẳng tay, đau đầu, hoa mắt chóng mặt.

Ngay khi tiếp nhận, các bác sĩ nhanh chóng tiến hành khám, sơ cấp cứu nẹp cố định cẳng tay trái và làm các xét nghiệm cận lâm sàng cần thiết. Kết quả cho thấy người bệnh bị gãy 1/3 giữa xương quay trái, có di lệch.

434808549_300908869703525_975128684147289001_n

Ekip phẫu thuật cho bệnh nhân

Trước tình hình đó, các bác sĩ đã nhanh chóng hội chẩn giữa lãnh đạo - bác sĩ ngoại khoa – bác sĩ gây mê hồi sức và lên phương án phẫu thuật nẹp vít, kết hợp xương quay cẳng tay trái cho bệnh nhân. Kíp phẫu thuật được thực hiện bởi BSCKI. Hoàng Dũng, Trưởng khoa Ngoại và bác sĩ Nguyễn Minh Chắc, Khoa Ngoại.

Với hệ thống trang thiết bị hiện đại và sự nỗ lực hết sức của toàn bộ kíp phẫu thuật, chưa đầy 1 giờ đồng hồ xương quay đã được cố định, ca phẫu thuật thành công. Sau 2 ngày điều trị tại khoa Ngoại, hiện tại bệnh nhân tỉnh táo, đỡ đau, giảm sưng nề, bầm tím, ít dịch tại vùng mổ, các ngón tay bệnh nhân cử động tốt.

BSCKI. Hoàng Dũng, Trưởng khoa Ngoại cho biết: “Gãy xương quay tại cẳng tay là một loại gãy xương thường gặp phần lớn nguyên nhân xảy ra do tai nạn trong quá trình sinh hoạt hoặc tai nạn giao thông. Tư thế ngã chống tay với cổ tay duỗi quá mức là nguyên nhân phổ biến dẫn đến chấn thương này. Với những trường hợp tai nạn gãy xương cần thăm khám bác sĩ sớm để có những chỉ định phù hợp giúp hồi phục lại chức năng cho bệnh nhân”.

Các bác sĩ khuyến cáo khi bị gãy xương, người dân nên đến cơ sở điều trị có uy tín để được khám chữa bệnh kịp thời, tránh các biến chứng, di chứng đáng tiếc xảy ra.

Mạnh Hà

comment Bình luận

largeer