Quảng Ninh: Phẫu thuật cho 1 người bệnh bị chấn thương nặng vùng bàn tay phải

Các bác sĩ Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) vừa tiến hành phẫu thuật cho một người bệnh bị chấn thương nặng vùng bàn tay phải.
01/02/2024 08:39

Theo người bệnh T.T.M. (32 tuổi, trú tại Kim Sơn, Đông Triều, Quảng Ninh) chia sẻ, trước khi vào viện, người bệnh có trèo tường, chiếc nhẫn đeo ở ngón tay mắc vào rào khiến ngón tay bị đứt rời.

Gia-Xang-Compressed-

Tay tổn thương của bệnh nhân

Ngay sau đó, gia đình đã đưa người bệnh và phần ngón tay đứt rời đến cấp cứu tại Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí cấp cứu.

Người bệnh nhập viện trong tình trạng ngón IV cụt đốt 3, lột mất da, lộ gân xương đốt 2, phần ngón cụt được đem đến trong tình trạng tím đen.

Ngay lập tức, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cho người bệnh. Phần ngón đứt rời khi đến viện đã tím đen và không thể phục hồi. Người bệnh được xử trí vết thương, khâu nối, tạo mỏm cụt ngón IV bàn tay phải.

Qua trường hợp này, các bác sĩ khuyến cáo: Người dân cần hết sức lưu ý trong mọi hoạt động lao động, sinh hoạt hàng ngày tránh để xảy ra những sự việc đáng tiếc như trường hợp của người bệnh trên.

Mạnh Hà

comment Bình luận

largeer