Quảng Ninh phẫu thuật cho sản phụ bị tiền sản giật, thai chậm phát triển

Vừa qua, các bác sĩ khoa Sản, Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) đã tiến hành phẫu thuật cho sản phụ bị tiền sản giật, thai chậm phát triển. Theo sản phụ L. T. L. 21 tuổi (Hồng Thái Đông, Đông Triều) cho biết, trước khi nhập viện sản phụ không hề biết bản thân bị tiền sản giật.
25/07/2023 11:03

Sau khi nhập viện, sản phụ được thăm khám và làm các xét nghiệm, kết quả cho thấy: Tình trạng phù 2 chân, huyết áp cao, cơn co tử cung tần số 2, siêu âm thai ước lượng cân nặng 1.700gram. Sản phụ được chẩn đoán bị tiền sản giật nặng, thai chậm phát triển.

gettyimages-1310443783-2000-3fe0eb1818e84997915c83fc14e58777_0

(Ảnh: VOV)

Ca phẫu thuật nhanh chóng diễn ra, bé trai chào đời an toàn với cân nặng 1.880gram và được các bác sĩ Sơ sinh kiểm tra sức khỏe ngay tại phòng phẫu thuật. Về phía sản phụ khi tiến hành phẫu thuật có khối máu tụ sau rau. Sau phẫu thuật sức khỏe mẹ con sản phụ ổn định.

Qua đây, các bác sĩ khuyến cáo các mẹ bầu: Ngay từ những tháng đầu thai kỳ, cần thực hiện các xét nghiệm tầm soát tiền sản giật để chủ động phòng ngừa và điều trị. Trong 3 tháng cuối, khi có những biểu hiện bất thường như tăng huyết áp, phù chân, sản phụ cần khám thai tại các cơ sở uy tín để có hướng điều trị kịp thời và phát hiện sớm thai chậm phát triển và có dự phòng, đặc biệt là can thiệp để mổ lấy thai đúng thời điểm tránh tình trạng thai chết lưu hoặc nguy cơ trẻ sơ sinh diễn biến nặng có thể tử vong.

Theo Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí

comment Bình luận

largeer