Rau dừa nước - Cây thuốc quý chữa các bệnh về thận

Rau dừa nước là một trong những loại cây thuốc quý để chữa các bệnh về thận như tiểu rắt, táo bón, sỏi đường tiết niệu...
23/06/2022 09:59

1. Tiểu rắt, tiểu buốt, nước tiểu đỏ

Khi bạn gặp phải tình trạng nước tiểu có màu đỏ, tiểu rắt hay tiểu buốt, bạn nên sử dụng bài thuốc được sắc từ các loại dược liệu như rau dừa nước, rau mã đề, cỏ mực và lá đinh lăng. Dùng để uống trong ngày sẽ có tác dụng chống viêm, thanh nhiệt và lợi tiểu.

dua-nuoc

(Ảnh minh hoạ)

2. Đau quặn thận, sụp mi mắt, phù nề chân tay, bí tiểu

Tác dụng của rau dừa nước giúp điều trị đau quặn thận, sụp mi mắt, phù nề chân tay, bí tiểu rất hiệu quả. Bạn có thể sử dụng rau dừa nước khô cùng hương nhu trắng, xa tiền, bạch truật, ngải diệp, sinh khương, quế, kiện và trần bì, đem sắc uống. Mỗi ngày 1 thang, sắc uống 3 lần/ngày.

3. Nước tiểu vàng, đau hạ sườn phải, tiêu hóa chậm, táo bón, kiết lỵ

Để khắc phục tình trạng bệnh trên, bạn nên sử dụng rau dừa nước tươi, đan bì, chi tử, củ đợi, nhân trần, hạ liên châu, đương quy, nam hoàng bá, uất kim, xuyên khung và ích mẫu. Sau đó, bạn đem sắc đặc thành thuốc uống 3 lần/ngày.

4. Bệnh đái dưỡng chấp (nước tiểu trắng đục như nước vo gạo)

Bệnh đái dưỡng chấp tuy không phải bệnh cấp cứu nhưng nếu không phát hiện sớm, chữa trị kịp thời có thể dẫn đến suy kiệt do mất chất dinh dưỡng và để lại nhiều hậu quả xấu. Vì vậy, bạn có thể sử dụng bài th.uốc từ rau dừa nước để điều trị bệnh này. Với cách làm đơn giản, bạn chỉ cần dùng rau dừa nước tươi, đem nấu uống trong ngày và sử dụng liên tục 10 - 15 ngày để đạt hiệu quả.

Hoặc bạn có thể kết hợp rau dừa nước sấy khô, cùng hoài sơn, sơn thù, đan bì, trạch tả, thục địa, bạch linh, khởi tử, khiếm thực, đỗ trọng, biển đậu, rau má, đinh lăng, cam thảo đất và trần bì, đem sắc uống 3 lần/ngày đều có tác dụng chữa bệnh.

5. Điều trị sỏi đường tiết niệu

Bên cạnh đó, tác dụng của rau dừa nước còn phát huy công hiệu trong việc điều trị sỏi đường tiết niệu. Bạn cần sử dụng rau dừa nước khô, nấu cùng kim tiền thảo, ích mẫu, ké đầu ngựa, đinh lăng, mã đề thảo, trinh nữ, cối xay và lá tre. Dùng uống trong ngày, mỗi ngày 3 lần và sử dụng liên tục đến 7 hoặc 10 ngày cho 1 liệu trình.

6. Chữa cục u trong vú đau nhức, người sốt

Bạn chuẩn bị rau dừa nước và lá bồ công anh đều tươi, đem rửa sạch, thêm vài hạt muối khi giã nhỏ. Sau đó, bạn đắp vào vú rồi băng lại, người bệnh sẽ thấy dễ chịu, vài hôm thì u cục sẽ tiêu.

7. Chữa vết thương hở, lâu không lành

Tác dụng của rau dừa nước còn được kể đến với công hiệu chữa các vết thương hở. Bạn chỉ cần giã nhỏ ngọn non của rau dừa nước và lá non vông, sau đó đem đắp vào vết thương rồi băng lại và sử dụng vài lần là có hiệu quả.

8. Các bệnh ngoài da

Ngoài ra, tác dụng của rau dừa nước còn chữa được các bệnh ngoài da rất tốt. Bạn sử dụng rau dừa nước tươi, cùng cỏ mực tươi, nam hoàng bá, kinh giới, huyền sâm, ngân hoa, liên kiều và sài hồ. Sau đó, bạn đem sắc uống mỗi ngày 1 thang, chia làm 3 lần uống trong ngày. Để bài thuốc đạt hiệu quả nhanh chóng, bạn nên hạn chế ăn các loại thực phẩm như thịt chó, mắm tôm, tôm, cua, ốc, cá mè,... để tránh gây dị ứng.

Theo Sức khỏe là vàng

comment Bình luận

largeer