Cách chữa bệnh tiểu đường bằng lá xoài

Xoài, cả sống và chín, được sử dụng trong nhiều bữa ăn, bao gồm cả món chính, món phụ và đặc biệt là nước chấm như tương ớt và dưa chua. Tuy nhiên, bạn có biết rằng lá xoài còn có tác dụng tuyệt vời trong việc kiểm soát bệnh tiểu đường và làm giảm lượng đường?
10/06/2022 10:33

Khi mới mọc, lá xoài có màu hơi đỏ hoặc hơi tía, nhưng khi già đi, chúng chuyển sang màu xanh đậm với mặt dưới nhạt. Loại lá này chứa nhiều flavonoid và phenol và có đặc tính chống oxy hóa mạnh. Chúng có thể được dùng dưới dạng bột hoặc thuốc sắc. Lá xoài được đun sôi trong nước để làm chín. Những lá xoài mỏng manh được chiên và ăn sống ở Đông Nam Á. Chúng cũng có đặc tính kháng khuẩn, và lá có thể được sử dụng cho nhiều mục đích chữa bệnh.

Lá xoài có khả năng thúc đẩy quá trình tổng hợp insulin và phân phối glucose. Nó có thể hỗ trợ để kiểm soát lượng đường trong máu. Trong lá xoài có chứa nhiều pectin, vitamin C và chất xơ, chúng tốt cho cả bệnh tiểu đường và cholesterol khi dùng cùng nhau.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Để sử dụng lá xoài chữa bệnh tiểu đường, bạn phải thực hiện theo một quy trình khá đơn giản.

- Đun sôi 10-15 lá xoài trong nước cho đến khi chúng mềm.

- Để lá nguội qua đêm sau khi đã đun sôi hoàn toàn.

- Lọc lấy nước và uống khi bụng đói vào buổi sáng.

- Nếu bạn uống hỗn hợp này vào mỗi buổi sáng trong vài tháng, bạn có thể có tác dụng kỳ diệu đối với lượng đường trong máu của bạn

Bạn cũng có thể nhai lá xoài khi bụng đói vào buổi sáng. Tuy nhiên, nên ăn ít lá sống.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer