Rối loạn cương do áp lực sinh con

Bác sĩ Vũ Đức Công, Trung tâm Sức khỏe Nam giới Men’s Health (TP HCM), ngày 3/11 cho biết người đàn ông này vào viện khám do khó duy trì độ cương khi quan hệ, giảm ham muốn tình dục. Xét nghiệm cho thấy nội tiết tố giảm nhẹ, các chỉ số tinh dịch đồ vẫn bình thường.
04/11/2020 07:36

Theo bác sĩ Công, vấn đề rối loạn cương của bệnh nhân là do lối sống và áp lực gia đình. Kết hôn hơn một năm, gia đình mong có cháu nối dõi nên anh luôn xem việc gần gũi vợ là nghĩa vụ, trách nhiệm đi kèm lo lắng. "Áp lực tâm lý khiến người bệnh trở nên căng thẳng lúc quan hệ. Lo lắng cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc các tình trạng khác gây rối loạn cương dương như bệnh tim, cholesterol cao, béo phì...", bác sĩ Công phân tích.

Sau khi điều trị rối loạn cương bằng thuốc hỗ trợ, tư vấn điều chỉnh lối sống, chế độ sinh hoạt và tâm lý, tình trạng bệnh nhân cải thiện dần. Hơn nửa năm qua, hiện vợ chồng anh đã có tin vui. Bác sĩ Cương cho rằng thuốc hỗ trợ chỉ có tác dụng thời gian đầu để bệnh nhân lấy lại tự tin. Quan trọng là bệnh nhân đã thay đổi được lối sống, cải thiện áp lực tâm lý giúp thoải mái hơn khi quan hệ, nhờ vậy đã thụ thai thành công.

roi loan cuong

Hình minh họa.

Theo bác sĩ Công, rối loạn cương thường đòi hỏi điều trị lâu dài. Tùy trường hợp, bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân dùng thuốc, thay đổi lối sống, điều trị tâm lý...

Thông thường, bác sĩ tư vấn bệnh nhân thay đổi một số thói quen sinh hoạt, ví dụ điều chỉnh giấc ngủ, số giờ ngủ không quan trọng bằng chất lượng giấc ngủ, bởi ngủ ngon giúp hồi phục cơ thể sau một ngày làm việc nhiều áp lực. Nhiều nghiên cứu cho thấy giấc ngủ chất lượng giúp tạo ra testosterone vào sáng sớm tốt hơn.

Trước khi ngủ, không nên dùng các thiết bị phát sóng, đặc biệt là điện thoại thông minh vì ánh sáng xanh ức chế tuyến tùng, khiến melatonin ít được giải phóng. Đây là chất điều hòa giúp giấc ngủ sâu hơn.

Nên đi tiểu trước khi ngủ để bàng quang trống, tránh dậy giữa chừng giấc ngủ. Hạn chế ăn quá no trước 2-3 giờ đi ngủ vì sẽ gây khó ngủ. Tắt đèn vì ánh sáng đèn cũng ức chế tuyến tùng.

Để phòng thông thoáng giúp cơ thể có đủ oxy hít thở. Bật máy lạnh vừa phải vì nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp khiến giấc ngủ khó đảm bảo.

Tập thể dục thường xuyên. Nhiều nghiên cứu cho thấy nam giới tập thể dục đều đặn sản xuất lượng testosterone cao hơn 33% so với người có lối sống tĩnh tại.

Ăn nhiều hải sản như tôm, cua, hàu, nghêu, sò; thực phẩm giúp tăng nguồn testosterone tự nhiên như bông cải xanh, bơ, hạt hạnh nhân, hạt macca...

Cân bằng trong cuộc sống cũng như quan hệ vợ chồng. Thỉnh thoảng nên thay đổi môi trường sinh hoạt vợ chồng như làm mới phòng ngủ, đi du lịch...

Theo VnExpress

comment Bình luận

largeer