Cà phê có thật sự làm giảm cơ hội thụ thai không?

Theo một nghiên cứu gần đây được đăng trên Tạp chí Fertility and Sterility chỉ ra rằng, việc thường xuyên uống cà phê có thể giúp làm cơ hội thụ thai ở người phụ nữ.
24/10/2020 06:50

Gần đây, trên Tạp chí  Fertility and Sterility có đăng tải một nghiên cứu. Trong nghiên cứu này có chỉ ra, những người phụ nữ muốn tăng cơ hội thụ thai thì không nên uống cà phê quá 2 cốc mỗi ngày.

Bởi vì theo nghiên cứu, lượng tiêu thụ cà phê và khả năng thụ thai của cơ thể có mối liên hệ với nhau. Theo các nhà nghiên cứu thì những chất trong cà phê có thể ngăn cản khả năng trưởng thành của trứng và làm chúng trở nên khó thụ thai.

Tuy nhiên, không phải tất cả các nhà khoa học đều nhất trí với quan điểm này. Vì thế, để đảm bảo an toàn thì Hiệp hội Vô sinh tại Mỹ đã ra khuyến cáo, những cặp vợ chồng đang muốn có thai thì nên cẩn trọng hơn trong việc tiêu thụ lượng cà phê mỗi ngày.

Theo các nhà dinh dưỡng, thì mỗi người không nên uống quá 3 cốc cà phê mỗi ngày ( tương đương với 300mg). Tuy nhiên, tùy vào độ tuổi, độ đậm đặc của cà phê, hay độ nhạy của cơ thể mà bạn có sự điều chỉnh cho phù hợp.

b2e9d69e08dee180b8cf

Mỗi người không nên uống quá 3 cốc cà phê mỗi ngày- ảnh mạng

Ngoài những người đang mong muốn có thai thì những phụ nữ đang mang thai cũng cần cẩn trọng với lượng cà phê tiêu thụ mỗi ngày. Bởi theo các nhà nghiên cứu tại Viện Sức khỏe Quốc gia Mỹ, theo một cuộc khảo sát đã thực hiện trên 501 cặp vợ chồng tại Texas cho thấy những người phụ nữ uống nhiều cà phê có nguy cơ sảy thai cao hơn những người không thường xuyên uống cà phê. Cụ thể, những cặp vợ chồng tham gia này sẽ báo cáo lại chế độ ăn uống thường ngày của mình. Và những người phụ nữ có thai sẽ được theo dõi từ lúc mang thai cho đến lúc sinh. Thì kết quả, trong số 344 người phụ nữ mang thai thì có 98 trường hợp sảy thai. Và các nhà nghiên cứu ghi nhận rằng, những người phụ nữ sảy thai này đã uống cà phê nhiều trong ngày. Theo Germaine Buck Louis- tác giả chính của công trình nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng, nguy cơ sảy thai cũng có liên quan đến người chồng nếu họ uống trên 3 cốc cà phê mỗi ngày.

Vì thế, bạn nên chú ý để tăng cơ hội thụ thai thì không nên uống quá nhiều cà phê trong ngày, thay vào đó bạn nên uống nhiều những loại nước giàu vitamin để tốt cho cơ thể. Và trong quá trình mang thai thì bạn cũng nên nên uống những chất chứa cafein nhất là cà phê. Thay vào đó, phụ nữ mang thai nên bổ sung thêm nhiều vitamin. Vì theo nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng việc bổ sung vitamin trong những tuần trước khi thụ thai sẽ làm giảm 55% nguy cơ sảy thai, và nếu bạn tiếp tục bổ sung đầy đủ trong thai kỳ thì nguy cơ sảy thai có thể giảm đến 79%. Nhất là bổ sung những loại vitamin B6, vitamin B9…

 Thanh Trà

comment Bình luận

largeer