Sai lầm khi chăm sóc tóc thường mắc phải

Việc gội đầu và làm khô tóc dường như là điều không cần bàn cãi. Nhưng thực tế có rất nhiều sai lầm mà chúng ta đang mắc phải có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của mái tóc. Có thể thói quen chăm sóc tóc của bạn là một quy trình đơn giản gội đầu với dầu gội đầu mọi lúc, mọi nơi. Hoặc bạn nghĩ rằng mình đã làm đúng mọi thứ, nhưng mái tóc của bạn vẫn không trông đẹp nhất.
04/01/2022 10:56

Gội đầu sai cách

Empty

Gội đầu khi đứng dưới vòi hoa sen có thể thuận tiện, nhưng gội đầu ngược thực sự có thể mang lại nhiều lợi ích hơn. Nếu bạn có mái tóc dài, việc gội ngược sẽ giúp bạn dễ dàng  thoa các sản phẩm làm sạch vào các lớp tóc ẩn. Nếu bạn có làn da nhạy cảm, dễ bị mụn trứng cá, thì việc xả ngược tóc có thể giúp ngăn ngừa mụn, vì nó giữ cho các sản phẩm chăm sóc tóc và dầu trên tóc không dính vào cổ và lưng và gây kích ứng da của bạn.

Sử dụng dầu gội khô

Empty

Sử dụng dầu gội khô là một cách tuyệt vời để làm mới mái tóc của bạn khi bạn không có thời gian đi tắm, nhưng nó thực sự có thể làm được nhiều điều hơn là chỉ đơn giản là loại bỏ dầu nhờn trên các lọn tóc của bạn. Nếu bạn có mái tóc mịn, xịt một ít dầu gội khô ở chân tóc có thể giúp tóc tăng cường tức thì và trông đầy đặn hơn . Nhưng đừng quá lạm dụng vì sử dụng dầu gội khô quá thường xuyên có thể dẫn đến tình trạng tích tụ sản phẩm trên da đầu và gây  ngứa .

Sử dụng dầu dưỡng tóc quá lâu

Empty

Thoa dầu dưỡng tóc là một bước cần thiết trong thói quen chăm sóc tóc của bạn, vì nó bảo vệ lớp biểu bì của tóc và làm cho các sợi tóc của bạn mềm mượt hơn và dễ gãy rụng hơn. Nhưng khi nó để lại trên tóc của bạn, ít hơn là nhiều hơn. Việc thoa dầu dưỡng tóc quá lâu có thể khiến các lọn tóc của bạn bị bết lại và khiến chúng trông bóng nhờn. Để dầu xả trên tóc không quá 3  phút là vừa đủ để bạn phát huy hết tác dụng của nó.

Dùng một loại dầu gội trong các mùa

Empty

Cuối cùng, khi bạn tìm thấy loại dầu gội tuyệt vời cho mái tóc của mình, bạn sẽ muốn sử dụng nó mọi lúc. Nhưng tóc của bạn thực sự quen với các sản phẩm tương tự theo thời gian, và cuối cùng, chúng chỉ đơn giản là ngừng hoạt động. Thay vì tích trữ dầu gội đầu để làm cho mái tóc của bạn trông lộng lẫy, hãy đầu tư vào 2 hoặc 3  loại dầu gội và dầu dưỡng tóc khác nhau và thay đổi chúng tùy thuộc vào thời tiết, chất lượng nước và cảm giác của tóc bạn.

Búi tóc khi ướt

Empty

Bạn vừa bước ra khỏi vòi hoa sen, tóc ướt sũng, buộc đuôi ngựa hoặc búi cao trông như một cách tiện lợi để giữ cho mái tóc của bạn không bị bết dính trên khuôn mặt. Nhưng thói quen tưởng chừng như vô hại này thực sự có thể làm hỏng các sợi tóc của bạn và khiến chúng bị đứt ra. Bởi vì tóc dễ bị tổn thương nhất khi bị ướt, nếu bị căng quá nhiều có thể khiến tóc yếu đi và dễ gãy rụng.

Không chải tóc trước khi gội

Empty

Tất cả chúng ta đều quen thuộc với cảm giác khó chịu khi thắt nút tóc ướt khó gỡ. Nhưng thay vì chải tóc sau khi gội, hãy chải tóc trước khi tắm. Điều này có thể giúp tránh thắt nút và giữ cho các sợi tóc của bạn không bị rối trong thời gian dài hơn.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer