Sai lầm nên tránh khi tập thể hình sau tuổi 40

Sau tuổi 40, bạn cần đặc biệt chú ý và tránh những sai lầm khi tập thể hình dưới đây.
08/05/2023 22:05

Sử dụng phạm vi chuyển động kém

Sử dụng phạm vi chuyển động kém là lỗi thường gặp trong tập thể hình mà bạn nên loại bỏ. Tưởng tượng thực hiện động tác chống đẩy, nhưng chỉ đi xuống được khoảng 7cm, đây là phạm vi chuyển động (ROM) tồi tệ, về cơ bản là khoảng cách bạn thực hiện chuyển động. Phạm vi chuyển động kém gây căng thẳng cho các khớp sai và bỏ qua các cơ chính xác.

Luôn sử dụng phạm vi chuyển động chính xác để nhận được đầy đủ lợi ích. Với động tác chống đẩy, hạ thấp người xuống đất. Với động tác squat, đùi song song với mặt đất. Nếu chưa có phạm vị chuyển động chính xác, cải thiện khả năng vận động của bản thân hoặc thử các bài tập dễ dàng hơn cho đến khi bạn có thể.

Ảnh: Eat this not that

Ảnh: Eat this not that

Bỏ qua phần khởi động

Dành vài phút khởi động để di chuyển cơ thể, giúp máu lưu thông, nâng cao nhiệt độ cơ thể và mở các khớp. Từ đó, bạn có thể thực hiện các động tác một cách chính xác và nhận được nhiều lợi ích nhất từ tập thể hình.

Tập quá dễ dàng

Nếu bạn đang thực hiện hàng trăm lần lặp lại 1 bài tập, đã đến lúc làm cho bài tập khó hơn. Tốt hơn là tăng độ khó để bạn có thể tiếp tục thử thách cơ bắp phát triển. Nâng trọng lượng, thử các biến thể khó hơn hoặc thực hiện chuyển động chậm hơn.

Bỏ qua lưng

Có rất ít bài tập không dụng cụ nhắm vào cơ lưng của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn bỏ qua phần lưng và chỉ tập trung vào phần phía trước, bạn sẽ tạo ra sự mất cân bằng và tư thế xấu.

Không nghỉ ngày nào

Cơ thể cần nghỉ ngơi để phục hồi, xây dựng lại và ngăn ngừa chấn thương do sử dụng quá mức. Nghỉ tập 1-2 ngày mỗi tuần. Nếu bạn muốn duy trì hoạt động, thử tập giãn cơ hoặc đi bộ đường dài, đạp xe.

Bỏ qua phần hạ nhiệt

Việc bỏ qua giai đoạn hạ nhiệt là sai lầm tồi tệ nhất khi tập thể hình mà bạn có thể mắc phải. Việc hạ nhiệt là rất quan trọng bởi hỗ trợ khởi động quá trình phục hồi của bạn, giúp thư giãn cơ bắp, ngăn ngừa đau nhức và giúp bạn sẵn sàng tập luyện trở lại sớm hơn. Sau khi tập thể dục, dành vài phút lăn bọt để massage và thực hiện một số động tác kéo giãn nhẹ nhàng.

Theo Eat this not that 

comment Bình luận

largeer