Sai lầm về dinh dưỡng mà thanh thiếu niên hay mắc phải

Thanh thiếu niên mắc một loạt sai lầm về dinh dưỡng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sau này. Dưới đây là những sai lầm phổ biến ở thanh thiếu niên.
31/07/2022 17:08

Uống nhiều nước ngọt 

Nước ngọt và đồ uống có ga không tốt cho quá trình hydrat hóa. Hơn nữa, nước ngọt có hàm lượng đường cao và các chất phụ gia có khả năng gây hại cho cơ thể. Thay vì sử dụng các loại thức uống này, mỗi ngày nên bổ sung cho trẻ đủ 2 lít nước lọc. Đồng thời, bổ sung thêm các loại nước ép trái cây, rau củ và nước dừa. 

Lạm dụng thực phẩm chế biến sẵn

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Những loại dầu hóa học có trong thực phẩm chế biến sẵn dễ dẫn tới béo phì, tăng mức cholesterol xấu. Do đó, thường xuyên tiêu thụ thực phẩm chế biến sẵn có thể làm chậm chậm quá trình phát về thể chất, tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch hay bệnh tiểu đường. Tốt hơn hết là hãy chuẩn bị bữa ăn cho trẻ với các món yêu thích và đảm bảo khẩu phần dinh dưỡng.

Ăn ít cá

Trẻ em và thanh thiếu niên thường không thích ăn cá, chủ yếu là vì nhiều xương. Nhưng bạn phải quen với việc đưa thực phẩm này vào chế độ ăn uống của con mình. Cá mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, chẳng hạn như cải cải thiện thị lực, tăng cường trao đổi chất và ngăn ngừa chứng béo phì. Một khác, hàm lượng protein và chất béo omega 3 có trong cá còn giúp kiểm soát viêm và tăng cường sức đề kháng. Nếu trẻ sợ xương, bạn có thể chế biến thành món món chả cá cho trẻ ăn. 

Ăn ít rau

Thanh thiếu niên có xu hướng ăn ít rau. Tuy nhiên, bạn nên cho trẻ tiêu thụ từ 3 -5 ngày rau mỗi tuần để duy trì sức khỏe tốt. Bởi vì, rau xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp kiểm soát tình trạng viêm nhiễm, tăng cường khả năng miễn dịch vào bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây hại. 

Uống nước hoa quả vừa đỡ khát vừa có dinh dưỡng

Có rất nhiều phụ huynh cho rằng, trong nước hoa quả giàu vitamin, nên uống nhiều có thể bổ sung vitamin cho trẻ, mà không nghĩ đến việc trong nước hoa quả có nhiều chất đường, uống nhiều khiến trẻ dễ bị béo phì.

Theo Healthline

comment Bình luận

largeer