Sâm Ngọc Linh được biết đến như thần dược

Sâm Ngọc Linh được xem là một loại thần dược quý hiếm rất tốt cho sức khỏe con người. Đây là một đặc sản nổi tiếng được mệnh danh là nhân sâm của Việt Nam tại vùng núi Ngọc Linh trực thuộc 2 tỉnh Kontum và Quảng Ngãi.
02/02/2023 12:24

Sâm Ngọc linh được đánh giá là một thảo dược quý hiếm, thượng đẳng của Việt Nam, thuộc một trong 5 loài sâm tốt nhất trên thế giới hiện nay. Sâm ngọc linh còn được biết đến với các tên gọi khác như: sâm Việt Nam, sâm Ngọc Lĩnh, sâm khu 5 (sâm ngọc linh K5), củ ngải rọm con, sâm trúc hay cây thuốc giấu.

Sâm Ngọc Linh hay còn gọi là sâm Việt Nam, Sâm Khu Năm… được tìm thấy chủ yếu tại miền Trung Trung Bộ của Việt Nam. Vào năm 1973, sâm được dược sĩ Đào Kim Long phát hiện tại núi Ngọc Linh nên tên gọi Sâm Ngọc Linh cũng từ đó mà được sử dụng phổ biến. Sâm Ngọc Linh được đánh giá là dược liệu thượng đẳng, là một trong năm loại nhân sâm tốt nhất thế giới.

c1

Sâm có dạng thân thảo, sống lâu năm, thường cao từ 40 – 100cm. Mới nhìn qua, Sâm Ngọc Linh khá giống với nhân sâm Triều Tiên. Hiện nay, loại nhân sâm này có giá bán ngày càng cao trên thị trường, thậm giá còn cao hơn nhân sâm Triều Tiên. Nhờ có giá trị kinh tế cao và được mệnh danh là một trong những loại sâm tốt nhất thế giới, Sâm Ngọc Linh được ví như “cây đẻ trứng vàng” của người dân.

Trong thành phần của sâm Ngọc Linh có nhiều vitamin, khoáng chất và các hợp chất chống oxy hóa có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất của tế bào da. Bên cạnh đó còn loại bỏ tế bào chết cho da, cung cấp đủ nước cải thiện tình trạng khô da và nếp nhăn giúp da căng bóng và rạng ngời hơn. Sâm Ngọc Linh còn có tác dụng tăng tuần hoàn, giải độc trong máu, giúp da luôn hồng hào, rạng rỡ.

Sâm Ngọc Linh có công dụng hỗ trợ collagen tái tạo da, xóa mờ vết thâm nám, làm sáng da và giảm thâm quầng, bọng mắt. Ngoài ra, nó còn có tác dụng hạn chế những bệnh ngoài da, giúp cho quá trình trao đổi chất thuận lợi hơn, từ đó loại bỏ các tác nhân có thể gây ra mụn trứng cá, da sần sùi hoặc bệnh chàm. Nhờ vậy mà mang đến cho bạn làn da mịn màng và trắng hồng.

Sâm ngọc linh có thể sử dụng để ngâm mật ong, sắc nước, nhai sống,… đều rất thích hợp với phụ nữ.

Với hiệu quả được ví như thần dược, nên thị trường hiện nay xuất hiện ngày càng nhiều sâm Ngọc Linh kém chất lượng, hàng giả mạo. Nhiều đối tượng lựa chọn những loại củ có hình dáng gần giống như sâm Ngọc Linh vận chuyển về hai tỉnh Kon Tum và Quảng Nam. Sau đó lại vận chuyển ngược lại đến những tỉnh thành khác tiêu thụ nhằm mục đích trục lợi, lừa gạt khách hàng rằng sâm được tìm thấy ở hai khu vực này. Vì thế người dùng cần đặc biệt chú ý đặt mua sâm Ngọc Linh tại những địa chỉ thật sự uy tín, minh bạch nguồn gốc, giá bán và nhiều thông tin khác.

Chu Loan

comment Bình luận

largeer