Sản phẩm trị mụn mang thương hiệu AA My Beauty Power do Công ty Econic lưu hành không phép

Trên thị trường hiện đang xuất hiện các sản phẩm mang thương hiệu A A, sản phẩm My Beauty Power được quảng cáo có công dụng điều trị mụn, do Công ty TNHH Quốc tế Econic có địa chỉ tại số 10, liền kề 6, khu H36, ngõ 28 Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội phân phối. Tuy nhiên, sản phẩm này lại chưa được cơ quan chức năng cấp phép lưu hành.
27/03/2023 14:43

Bộ đôi sản phẩm mang thương hiệu AA được người bán quảng cáo có công dụng điều trị các loại mụn, bán với giá 1.200.000đ/bộ, gồm serum mụn Acne và kem mụn Acne. Tuy nhiên, tiền mua thì đắt, nhưng khi sử dụng sản phẩm lại khiến người dùng còn mọc nhiều mụn hơn .

anh 3 ghep

Ảnh sản phẩm kem mụn My Beauty Power

Trao đổi với phóng viên Sức Khỏe Cộng Đồng, chị N.T.M.T - Thanh Xuân, Hà Nội là khách hàng đã mua sản phẩm trị mụn mang thương hiệu AA My Beauty Power, chị T cho hay: "Thấy trên các trang mạng quảng cáo kem mụn hay lắm, lại còn sản xuất tại Ba Lan, đúng vấn đề tôi đang gặp phải nên sau khi được nhân viên bán hàng tư vấn online, tôi đã đặt mua về để dùng với kỳ vọng hết sạch mụn, có làn da mịn như người bán giới thiệu. Nhận hàng, khi cầm trên tay hộp sản phẩm tôi thấy có mùi hắc rất khó chịu, tôi đã dùng theo đúng hướng dẫn của người bán. Thế nhưng sau 3 ngày bôi sản phẩm, kết quả khiến tôi vô cùng thất vọng, mụn không những không hết mà lại xuất hiện nhiều hơn".

Nghi ngờ các triệu chứng của mình là do hậu quả từ việc sử dụng sản phẩm kem mụn mang thương hiệu AA, nên chị đã mang theo để nhờ bác sĩ tư vấn. "Bác sĩ xem xong, bảo tôi không nên sử dụng những sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không qua kiểm định của cơ quan chức năng, chưa được Bộ Y tế cấp phép kiểm định chất lượng và cấp phép lưu hành. Hiện trên thị trường có nhiều loại sản phẩm mỹ phẩm được quảng cáo có chức năng chữa bệnh như thuốc, một số loại được sản xuất hoặc nhập lậu có chứa chất cấm, chứa kháng sinh liều cao, người dùng không biết sử dụng lâu ngày sẽ bị phá hủy niêm mạc dẫn đến những hệ lụy khôn lường", chị T kể.

Anh 4 ghep

Trên bao bì sản phẩm không có dòng chữ nào bằng tiếng Việt

Sau khi nhận được phản ánh, phóng viên đã vào cuộc tìm hiểu. Được biết, sản phẩm My Beauty Power là một trong rất nhiều nhãn hàng thuộc thương hiệu AA của Công ty TNHH Quốc tế Econic (địa chỉ tại số 10, liền kề 6, khu H36, ngõ 28 Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội), đại diện pháp lý là ông Trịnh Anh Tuấn. Thương hiệu AA gồm rất nhiều sản phẩm được công ty này phân phối vào kênh thẩm mỹ, spa... bằng hình thức tổ chức giới thiệu, tư vấn sản phẩm thông qua các buổi đào tạo “không phép”, các khóa huấn luyện, đào tạo bán hàng đột phá mang tên gọi "chuyển giao công nghệ". 

Theo quan sát trên bao bì sản phẩm My Beauty Power cho thấy, không có bất cứ dòng chữ nào là tiếng Việt mà toàn chữ nước ngoài. Điều này khiến người tiêu dùng nghi ngại về nguồn gốc và chất lượng sản phẩm. Đặc biệt, qua rà soát danh sách cấp phép lưu hành trên hệ thống công y tế thì không có tên 2 sản phẩm nêu trên. 

Thậm chí tại các trang web, mạng xã hội, sàn thương mại điện tử, hai sản phẩm My Beauty Power còn được tự phong cho là siêu phẩm trị mụn, serum đặc trị mụn, trị mụn tận gốc, vua trị mụn với công dụng chưa một cơ quan chức năng nào kiểm chứng như: Bật tung chân mụn từ sâu bên trong, xóa sổ hoàn toàn mụn, kháng viêm, cấp ẩm chuyên sâu căng bóng...

anh quang cao 1

Những quảng cáo có cánh trên mạng xã hội từ các đại lý của Công ty Quốc tế Econic

Để làm rõ thông tin, trong vai người tiêu dùng, phóng viên đã nhắn tin đến tài khoản Facebook có tên Nguyễn Thị Kim Oanh, là tổng phân phối các sản phẩm của thương hiệu AA Cosmetics. Trả lời những thắc mắc về giấy tờ sản phẩm, người này cho biết: "Mã mụn bên công ty em là hàng xách tay nên không có giấy công bố, đến tháng 5 này có bản nghiên cứu riêng thì mới có giấy công bố". 

Chính vì tin vào những quảng cáo đặc trị mụn cũng như hàng xách tay từ Ba Lan, mà nhiều khách hàng đã sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn để mua sản phẩm, nhưng chất lượng thật sự thì lại không có mà ngược lại còn còn gây nguy hại lớn cho sức khỏe của người tiêu dùng.

anh dai dien 1

Trọn bộ sản phẩm trôi nổi của thương hiệu AA do Công ty TNHH Quốc tế Econic phân phối

Đáng nói, nguồn gốc sản phẩm không thể chứng minh được là có đúng nhập khẩu từ Ba Lan (như lời Boss Oanh và các đại lý tư vấn, tạo sự tin tưởng của người tiêu dùng), hay là sản phẩm được tự sang chiết và đóng gói tại một cơ sở chui nào đó? Bởi theo quy định, thuốc và mỹ phẩm nhập khẩu là Cục Quản lý Dược, thẩm định, cấp giấy công bố và để được thông quan các sản phẩm phải có đủ giấy phép lưu hành tại nước sản xuất.

Theo các chuyên gia y tế, có rất nhiều mỹ phẩm trôi nổi mà cơ sở sản xuất đưa vào sản phẩm những thành phần độc hại bị cấm như corticoid, parabens, formaldehyde, propylen glycol, chì, thuỷ ngân, kẽm, cyanua. Mỹ phẩm chứa corticoid khi dùng cho kết quả da rất đẹp, mịn màng, trắng nhanh, mụn và nám đều hết. Tuy nhiên sau một thời gian, da sẽ nổi mẩn đỏ li ti, ngứa rát, mụn viêm mủ lan tràn và những mạch máu giãn nở to, gây đỏ da triền miên vì lớp sừng bảo vệ của liên tục bị bong tróc...

Nếu người tiêu dùng sáng suốt và tìm hiểu pháp luật, sẽ thấy rõ việc sản phẩm của Công ty TNHH Quốc tế Econic chưa có trong danh sách cấp phép lưu hành, nhưng lại được nhập khẩu về Việt Nam là điều hoàn toàn phi lý.

Để thông tin khách quan, đa chiều, phóng viên đã liên hệ với ông Trịnh Anh Tuấn - Giám đốc Công ty TNHH Quốc tế Econic. Trao đổi với báo chí, ông Tuấn cho biết: “Hiện tại công ty chưa ra sản phẩm mã mụn này và sản phẩm chỉ là sản phẩm test thử trước xem có ổn không”. 

Thế nhưng trái ngược với những gì ông Tuấn nói, trên thị trường, rất nhiều sản phẩm mụn được quảng cáo, chào bán tràn lan với giá không hề rẻ, kèm theo đó là những chính sách vô cùng hấp dẫn để tuyển đại lý, nhà phân phối trong thời dài. 

Liệu rằng, Công ty TNHH Quốc tế Econic có coi thường sức khỏe, tính mạng của người tiêu dùng, sẵn sàng vì lợi nhuận mà bất chấp tất cả, mang con người ra để thử nghiệm, test sản phẩm? Đây là hành vi vi phạm pháp luật bởi lẽ theo quy định thì không được phép thử sản phẩm trên da của con người, khi chưa được cơ quan chức năng cấp phép, kiểm chứng về tính an toàn.

Trước thực trạng trên, để giúp người tiêu dùng tránh được cảnh "tiền mất tật mang", khi sử dụng sản phẩm của Công ty TNHH Quốc tế Econic. Chúng tôi đề nghị các cơ quan chức năng, đặc biệt là Cục quản lý Dược - Bộ Y tế sớm vào cuộc kiểm tra, làm rõ, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm pháp luật nếu có của Công ty TNHH Quốc tế Econic. 

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin!

Minh Châu

comment Bình luận

largeer