Sắp diễn ra sự kiện Ngày hội Sức khỏe Người cao tuổi xã Thanh Liệt - năm 2022

Chiều ngày 15/10, tại Đình thờ Đô Hồ Đại Vương Phạm Tu xã Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội đã diễn ra chương trình tổng duyệt sự kiện Ngày hội Sức khỏe Người cao tuổi xã Thanh Liệt - năm 2022. Sự kiện này do Hội Người cao tuổi xã Thanh Liệt phối hợp cùng Công ty CP Truyền thông Chăm sóc Sức khỏe Sao Đại Việt – thành viên của Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam tổ chức.
15/10/2022 15:03
Ngay_hoi_suc_khoe_NCT

Sự kiện: "Ngày hội Sức khỏe Người cao tuổi xã Thanh Liệt - năm 2022" sẽ được diễn ra từ 7h đến 10h ngày 16/10 với các các nội dung như: Phần diễu hành biểu dương lực lượng của hơn 300 hội viên NCT đại diện cho 1.717 hội viên toàn xã. Các ông bà cũng tổ chức các khối rước Quốc kỳ, rước chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, rước Hồng kỳ, rước Logo Hội NCT. Đặc biệt, trong đoàn diễu hành còn có sự tham gia của 30 cụ ông, cụ bà trên 80 tuổi đại diện cho trên 300 cụ sống thọ trên tuổi 80 trong xã.

1

Quang cảnh tổng duyệt Ngày hội Sức khỏe Người cao tuổi xã Thanh Liệt - năm 2022

Một điểm nhấn nữa của Ngày hội sẽ là các màn đồng diễn bài tập Dưỡng sinh Kinh lạc, bài tập Khỏe vì nước, bài tập trị liệu cột sống Vỗ tay bốn nhịp, bài tập Hành trình Tự Giác Tâm của gần 300 hội viên NCT.

2

Tổng duyệt đồng diễn bài tập Dưỡng sinh Kinh lạc

Đây sẽ là một hoạt động rất ý nghĩa đối với người cao tuổi của xã Thanh Liệt nói riêng và phong trào tự chăm sóc, rèn luyện sức khỏe của cộng đồng nói chung. Mục đích ý nghĩa của Ngày hội:

- Lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 68 năm ngày giải phóng Huyện Thanh Trì 6/10; Chào mừng 68 năm ngày Giải phóng Thủ đô 10/10; Hưởng ứng thực hiện “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” năm 2022.

- Thể hệ sự quan tâm của các cấp ủy Đảng và chính quyền đối với công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi trong thời gian qua.

- Thực hiện chương trình phối hợp chăm sóc sức khỏe Người cao tuổi giai đoạn 2022 - 2026 giữa Hội Người cao tuổi Việt Nam và Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam ký kết ngày 27/9/2022.

- Giới thiệu, quảng bá truyền thống lịch sử quê hương xã Thanh Liệt. Từ bao đời nay, mỗi người dân Thanh Liệt đều tự hào được sinh ra và lớn lên trên mảnh đất địa linh nhân kiệt giàu truyền thống Cách mạng và văn hóa. Nơi hội tụ Võ học - Văn học và Thiền học. Nơi đây là quê hương của lão tướng Đô hồ Đại Vương Phạm Tu giúp vua Lý Bí dựng nên nhà nước Vạn Xuân; cũng là quê của Tiền Triết Chu Văn An - người thầy của muôn đời và thiền gia pháp chủ sư tổ Vĩnh Nghiêm, ngài được suy tôn là Thiền gia Pháp chủ toàn miền Bắc vào năm 1936.

- Tăng cường sự gắn kết giữa các hội viên NCT, thúc đẩy các hoạt động văn nghệ, dưỡng sinh giúp cho các hội viên vui tươi phấn khởi.

- Tập huấn, bổ sung thêm các kiến thức, kỹ năng về tự chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho các hội viên, theo phương châm hành động: “Thầy thuốc tốt nhất là chính mình”.

- Cổ vũ động viên phong trào tự rèn luyện, tự chăm sóc, tự bảo vệ sức khỏe của NCT; giúp cho người cao tuổi biết cách tự tạo lập cuộc sống cho mình an vui hơn. Qua đó, mong muốn cả cộng đồng nhất là những thành viên trong gia đình người cao tuổi quan tâm hơn nữa đến NCT cả về đời sống vật chất và tinh thần. Từ đó, giúp cho NCT được sống an vui và tận hưởng hạnh phúc bên con cháu.

-  Thông điệp mà Ngày Hội muốn truyền tải: “Chung tay chăm sóc sức khỏe và hạnh phúc của người cao tuổi” và “Thầy thuốc tốt nhất là chính mình”.

3

Quang cảnh lúc tổng duyệt phần chào cờ

"Ngày hội Sức khỏe Người cao tuổi xã Thanh Liệt - năm 2020" được tổ chức vào sáng ngày 16/10 tới đây, không những được sự quan tâm hỗ trợ rất lớn của Đảng ủy, UBND, UB MTTQ, các ban ngành đoàn thể xã Thanh Liệt mà còn nhận được sự quan tâm động viên của Trung ương Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam, Trung ương Hội NCT Việt Nam, Ban đại diện Hội NCT thành phố Hà Nội, Ban đại diện Hội NCT huyện Thanh Trì. Đây là nguồn cổ vũ động viên rất lớn giúp cho Ngày hội thêm phần thành công.

* Sự kiện: “NGÀY HỘI SỨC KHỎE NGƯỜI CAO TUỔI XÃ THANH LIỆT - NĂM 2022”

* Đơn vị chỉ đạo:

1. Đảng Ủy, UBND xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.

2. Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam.

* Đơn vị tổ chức:

1.Hội Người cao tuổi xã Thanh Liệt.

2.CTY CP Truyền thông Chăm sóc Sức khỏe Sao Đại Việt – thành viên của Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam.

* Thời gian và địa điểm tổ chức:

- Thời gian Ngày hội : Từ 7h00 đến 10h00 ngày 16/10/2022 (chủ nhật).

- Địa điểm: Sân đình thờ Đô Hồ Đại Vương Phạm Tu xã Thanh Liệt.

Hải Nam

 

comment Bình luận

largeer