Đại hội lần thứ II nhiệm kỳ 2022 – 2027 của Hội Dưỡng sinh tâm thể tỉnh Lai Châu

Ngày 9/10, Đại hội lần thứ II nhiệm kỳ 2022 – 2027 của Hội Dưỡng sinh tâm thể (DSTT) tỉnh Lai Châu đã diễn ra thành công tốt đẹp.
11/10/2022 11:47

Tham dự Đại hội về phía Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng (GDCSSKCĐ) Việt Nam có ông Nguyễn Hồng Quân - Nguyên Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội; Ông Tạ Quang Vinh - Tổng Thư ký Hội, Lãnh đạo Viện Nghiên cứu ứng dụng DSTT. Về phía tỉnh Lai Châu có ông Tống Thanh Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Đại diện Mặt trận Tổ quốc; Sở Y tế; Liên hiệp các hội Khoa học kỹ thuật; Hội Người cao tuổi tỉnh; Cùng đại biểu các câu lạc bộ DSTT trong toàn tỉnh. Ngoài ra, tham dự Đại hội còn có đại diện lãnh đạo các Hội DSTT các tỉnh Phú Thọ, Lào Cai...  

Hội DSTT tỉnh Lai Châu được thành lập tại Quyết định số 551/QĐ-UBND ngày 31 tháng 5 năm 2017 của UBND tỉnh Lai Châu. Ban chấp hành Hội gồm 16 người; Thường trực có 4 cán bộ, trong đó ngoài Chủ tịch Hội có 2 Phó Chủ tịch và 1 Ủy viên thường trực.  

Đến nay, toàn Hội có 17 Câu lạc bộ DSTT cơ sở, 92 điểm tập với tổng số 1.600 hội viên, 1 huấn luyện viên, 79 hướng dẫn viên, 139 tình nguyện viên, hoạt động  phủ kín cả 8/8 huyện thành phố trong tỉnh.

Empty

Quang cảnh Đại hội

Ông Phùng Cù Sân - Chủ tịch Hội DSTT tỉnh Lai Châu qua báo cáo tại Đại hội cho biết: Trong giai đoạn năm 2017 - 2022, Hội DSTT tỉnh Lai Châu tích cực hoạt động và đã đạt những kết quả đáng ghi nhận: 

Đầu tiên là công tác giáo dục, chính trị tư tưởng:

Công tác giáo dục, chính trị tư tưởng, xây dựng đạo đức cho cán bộ hội viên, huấn luyện viên, hướng dẫn viên, là xây dựng bản chất của dưỡng sinh tâm thể, lấy “Tâm trong sáng” đặt lên hàng đầu, không thể thiếu trong mọi hoạt động của câu lạc bộ DSTT và người tập dưỡng sinh tâm thể. Dưỡng sinh tâm thể luôn đề cao “Tâm lành, Ngôn lành, Thân lành” và nhấn mạnh đến yếu tố tư duy của mỗi người bởi hai chữ “Tâm lành”. Mới nghe tưởng đơn giản, nhưng phải trải qua quá trình rèn dũa mới có. “Ai có tâm lành” thì biết sống trong sạch, sống khiêm nhường, sống yêu thương, giàu lòng vị tha, nhân ái, biết hy sinh vì cái chung và có sức khỏe”. Đây là đạo đức thật sự, đạo đức con người mới xã hội chủ nghĩa. Vì thế DSTT đòi hỏi điều kiện tiên quyết với cán bộ, hội viên người tập DSTT là phải tập, phải rèn “Tâm lành, Ngôn lành, Thân lành”; phát huy, phát triển giá trị đích thực của phương pháp dưỡng sinh tâm thể được bà Tôn Nữ Hoàng Hương truyền lại, để giúp người dân nâng cao sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật với tinh thần trách nhiệm cao nhất, vô tư nhất, trong sáng nhất. Đó là tiêu chí xây dựng con người mới xã hội chủ nghĩa của DSTT.

Empty

Tiếp đến là công tác xây dựng tổ chức, phát triển hội viên:

Trong những năm qua mặc dù gặp khó khăn về kinh phí, nhân lực, trụ sở làm việc, trang thiết bị phục vụ chuyên môn v.v… song, tập thể Ban lãnh đạo Hội, Ban chủ nhiệm các câu lạc bộ luôn đoàn kết, duy trì sinh hoạt, xây dựng các văn bản hướng dẫn, kế hoạch sát với tình hình thực tế của tỉnh; Đồng thời luôn nhận được sự giúp đỡ của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp. Lãnh đạo Hội luôn coi trọng công tác phát triển câu lạc bộ, phát triển hội viên, hướng dẫn viên, điểm tập; Coi đây là nhiệm vụ trọng tâm của Ban chủ nhiệm các câu lạc bộ DSTT, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân tiếp cận với phương pháp tập dưỡng sinh tâm thể, vì vậy đã vận động nhân dân tập dưỡng sinh tâm thể ngày càng tăng. Ban chủ nhiệm câu lạc bộ DSTT từ thành phố đến các huyện luôn quan tâm đến việc phát triển điểm tập trên địa bàn, kể cả vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Vì vậy, trong 5 năm nhiệm kỳ I, từ một câu lạc bộ với vài chục hội viên đã phát triển được thành 17 câu lạc bộ, 92 điểm tập, 1.600 hội viên; Số người tham gia luyện tập thường xuyên dao động từ 1.500 đến 1.620 người. 8/8 huyện, thành phố đều có các câu lạc bộ (bao phủ 100% số huyện, thành phố trong tỉnh). Hội viên cao tuổi nhất gần 90 tuổi và ít tuổi nhất là 7 tuổi.

Có thể nói, công tác phát triển hội viên của Hội DSTT tỉnh Lai Châu đã được chú trọng, thu hút được được đông đảo nhân dân tham gia. Điều đặc biệt là ở chỗ, Lai Châu lại là một tỉnh miền núi còn nhiều khó khăn, đại đa số là đồng bào dân tộc thiểu số, một số tập quán lạc hậu vẫn còn ăn sâu vào tiềm thức của người dân.

Empty

DSTT góp phần nâng cao sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật, phát triển kinh tế - xã hội:

Từ phong trào tập dưỡng sinh tâm thể, 100% người tập DSTT đều nhận thấy tinh thần thoải mái, vui vẻ, nhanh nhẹn hơn, ăn ngon, ngủ tốt, có chuyển biến tốt về sức khỏe, cơ bản đẩy lùi được các bệnh thông thường trước đây thường gặp.

Nhiều hội viên có các bệnh từ đơn giản, phức tạp đến hiểm nghèo tham gia luyện tập đạt hiệu quả khá cao và ổn định. Trong đó hiệu quả đặc biệt cao với nhóm bệnh thuộc hệ vận động, hệ thần kinh, các bệnh u bướu, bệnh dị ứng, bệnh vẩy nến, thoát vị đĩa đệm… Những người thường xuyên luyện tập đẩy lùi được bệnh tật tới trên 60%.

Điều đáng nói là, cách tập đơn giản, phù hợp với mọi lúc, mọi nơi, mọi lứa tuổi, không tốn kém; nó không chỉ phục hồi thể lực mà còn tăng cường trí lực và tâm lực, góp phần hiệu quả tích cực trong việc thực hiện chủ trương xoá đói, giảm nghèo của Đảng và Nhà nước, mang đậm tính nhân văn cao cả, góp phần xây dựng xã hội văn minh về tinh thần, cường tráng về thể chất. Điển hình như: Chị Lý Thị Pể, ở thị trấn Mường Tè, bị đau vai gáy, tê bì chân tay, sau duy trì tập luyện thường xuyên bệnh đã lành đến 60%; Chị Phan Thị Thế, ở thị trấn Nậm Nhùn bị đau lưng, đau vai gáy sau thời gian kiên trì tập luyện đã khỏi bệnh đến 80%; Chị Trịnh Thị Hồng ở Mường So, Phong Thổ bị ung thư vú, sau phẫu thuật, chị kiên trì tập luyện nay chị thấy sức khỏe hồi phục rất tốt, bệnh tật đẩy lùi đến 70%; Chị Ngô Thị Hạnh, thành phố Lai Châu bị mắc bệnh hở van tim 2 lá, sức khỏe kém, sau khi tập luyện thường xuyên, nay bệnh của chị đã thuyên giảm rất nhiều, ăn ngủ ngon, da dẻ hồng hào… và còn rất nhiều người bị bệnh nan y khác cũng đã có hiệu quả thuyên giảm nhiều, làm cho tinh thần của người bệnh được thoải mái, sức khỏe ổn định. Do đó các hội viên đã tin tưởng vào phương pháp luyện tập dưỡng sinh tâm thể, số lượng người tham gia luyện tập ngày càng đông.

Còn nhiều và rất nhiều người sức khỏe được nâng lên, đẩy lùi được bệnh bằng phương pháp tập dưỡng sinh tâm thể, đã giúp cho người dân đỡ tốn kém tiền của để chữa bệnh, góp phần xóa đói giảm nghèo và làm lành mạnh các mối quan hệ xã hội, thực hiện công tác dân vận của Đảng, xây dựng khối đoàn kết toàn dân, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Các hoạt động xã hội, từ thiện được triển khai thường xuyên:

Ở tất cả các câu lạc bộ, cùng với luyện tập DSTT, rèn luyện “Tâm lành – khẩu lành – thân lành” đã khơi dậy lòng nhân ái vốn có của người cán bộ, hội viên dưỡng sinh tâm thể: Các hoạt động thăm hỏi ốm đau, hiếu, hỷ, động viên về mặt tinh thần lẫn vật chất cho cán bộ, hội viên, người tập dưỡng sinh tâm thể không gặp may mắn trong cuộc sống, tặng quà cho hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách và những đối tượng xã hội khác v.v... được đẩy mạnh.

Empty

Chủ tịch Hội GDCSSKCĐ Việt Nam Nguyễn Hồng Quân có lãng hoa tươi thắm chúc mừng Đại hội lần thứ II nhiệm kỳ 2022 – 2027 của Hội Dưỡng sinh Tâm thể tỉnh Lai Châu

Năm 2018, Hội đã tặng 300 quyển lịch và 80 áo đồng phục cho bà con huyện Sìn Hồ; Phối hợp với các nhà hảo tâm, tặng 20 triệu đồng cho các hộ gia đình bị thiệt hại do sạt lở đất tại huyện Mường Tè, Sìn Hồ, Phong Thổ; Năm 2019, Hội tặng 10 xuất quà (mỗi xuất 500 nghìn đồng) và 64 xuất quà gồm quần áo, đồ dùng học tập cho các cháu học sinh nhân dịp năm học mới tại huyện Mường Tè; 350 quyển lịch cho hội viên huyện Mường Tè. Năm 2020 tặng 180 xuất quà gồm giày dép và quần áo cho hóc sinh huyện Nậm Nhùn và huyện Sìn Hồ; Hội đã phối hợp với các nhà hảo tâm tặng mái tôn cho 15 hộ bị gió lốc, mưa đá tại Pa Hủ, Mường Tè. Tặng 2 tấn gạo và thực phẩm cho các hộ bị ảnh hưởng do lũ lụt gây ra tại xã Tá Bạ, Mường Tè…

Đặc biệt trong 2 năm 2021-2022, chung tay cùng cả nước phòng chống đại dịch COVID-19, Hội đã ủng hộ quỹ vaccine 5 triệu đồng (gửi về UBMT Tổ quốc tỉnh); Phối hợp với liên hiệp UIA và Hội GDCSSKCĐ Việt Nam tặng 500 lọ Nano bạc sát khuẩn, 1000 khẩu trang, 100 bộ quần áo bảo hộ, hàng trăm lọ xịt mũi cho phóng viên Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh, là các chiến sỹ tuyến đầu chống dịch và các hội viên của Hội; Hội cũng đã hỗ trợ 3 tạ gừng, 12 lít tinh dầu sả và bột ký ninh cho câu lạc bộ DSTT thôn Chi Long, xã Ngọc Long, huyện Yên Mỹ, Hưng Yên trị giá trên 10 triệu đồng; tặng Câu lạc bộ DSTT Hà Đô thành phố Hà Nội gừng và tinh dầu sả, bột ký ninh để phòng chống dịch trị giá gần 10 triệu đồng. Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7), Hội đã phối hợp với các nhà hảo tâm tặng 50 xuất quà (trị giá 500.000 đồng/xuất) cho các gia đình chính sách. Theo đó đã làm đẹp thêm hình ảnh người cán bộ, hội viên Hội Dưỡng sinh Tâm Thể tỉnh Lai Châu.

Ngoài ra, các câu lạc bộ còn xây dựng được phong trào văn hóa, văn nghệ đa dạng về thể loại, phong phú về tiết mục mang bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam. Các đội văn nghệ, đội thể dục đồng diễn của Hội đã tham gia phục vụ Đại hội thể dục thể thao của tỉnh, Hội thi tiếng hát người cao tuổi, Hội thi khiêu vũ, dân vũ và giải bóng chuyền hơi trên địa bàn và đều đạt thành tích cao, điển hình như câu lạc bộ DSTT huyện Phong Thổ, thành phố Lai Châu, huyện Tân Uyên.         

Empty

Ông Tống Thanh Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lai Châu (Người thứ hai từ phải sang trái) trao Bằng khen cho các đơn vị và cá nhân đạt thành tích xuất sắc nhiệm kỳ vừa qua

Công tác thi đua khen thưởng của Hội những năm qua đạt kết quả tích cực:

Trong 5 năm qua Hội DSTT tỉnh Lai Châu thường xuyên nắm bắt, chấp hành và triển khai thực hiện tốt sự chỉ đạo, hướng dẫn của các cấp đến các câu lạc bộ và hội viên; kịp thời đánh giá được mặt mạnh, mặt yếu của các câu lạc bộ, tình nguyện viên, hướng dẫn viên và hội viên. Trên cơ sở đó, Hội đã xây dựng được những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, kịp thời khen thưởng động viên và sớm khắc phục những tồn tại, nhờ vậy phong trào hoạt động của Hội không ngừng được củng cố và phát triển, phục vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân ngày càng tốt hơn.

Từ những kết quả trên, Hội DSTT tỉnh Lai Châu đã được Trung ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam và UBND tỉnh tặng Bằng khen cùng với nhiều tập thể và cá nhân khác trong Hội vì đã có thành tích xuất sắc trong phát triển tổ chức hội và hoạt động giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng trong nhiệm kỳ qua.

Phương hướng, nhiệm vụ của Hội DSTT tỉnh Lai Châu trong thời gian tới là:

Đại hội xác định phương hướng chung: Đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, lấy "Tâm lành, Ngôn lành, Thân lành” làm mục tiêu phấn đấu của Hội vì sức khỏe nhân dân; Không ngừng củng cố, phát triển, kiện toàn tổ chức của Hội từ Tỉnh đến các câu lạc bộ, điểm tập, người tập, hướng dẫn viên, huấn luyện viên; tích cực tham gia hoạt động xã hội nhân đạo; công tác kiểm tra, công tác thi đua, công tác nghiên cứu, kế thừa phát huy, phát triển bảo tồn giá trị của DSTT đối với sức khỏe nhân dân, vì mục tiêu con người, xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Empty

Chủ tịch Nguyễn Hồng Quân trao tặng Bằng khen của Trung ương Hội cho các tập thể và cá nhân của Hội DSTT tỉnh Lai Châu có thành tích xuất sắc trong GDCSSKCĐ nhiệm kỳ 2017-2022

Cùng với đó Đại hội xác định 10 nhiệm vụ cụ thể:

1. Xây dựng con người mới xã hội chủ nghĩa: Nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, hội viên, hướng dẫn viên, huấn luyện viên và người tập DSTT tại các địa phương; chấp hành nghiêm túc chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, đồng thời phát huy tinh thần đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau và giữ vững giá trị "Tâm lành, Ngôn lành, Thân lành" của DSTT, trên cơ sở đó xây dựng hình ảnh đẹp của người tập DSTT trong cộng đồng.

2. Phấn đấu không có cán bộ, hội viên, hướng dẫn viên, huấn luyện viên, người tập DSTT và gia đình vi phạm đạo đức, vi phạm pháp luật và mắc các tệ nạn xã hội.

3. Không ngừng củng cố, phát huy kết quả hoạt động của các câu lạc bộ đã có, đồng thời từng địa phương phối hợp với Hội người cao tuổi và các ngành có liên quan, phát triển câu lạc bộ thành tổ chức Hội ở cấp huyện và chi hội cơ sở, phát triển hội viên, phát triển điểm tập, phát triển người tập DSTT, giúp cho Hội có thêm nguồn lực và điều kiện phục vụ sức khỏe nhân dân ngày càng tốt hơn.

4. Phấn đấu trong nhiệm kỳ phát triển được 2 – 3 Hội DSTT cấp Huyện, 20 chi hội và 300 hội viên mới.

5. Nâng cao vai trò trách nhiệm của hướng dẫn viên đứng chân tại các điểm tập, nhiệt tình hướng dẫn người tập đúng động tác, đủ thời gian để phát huy kết quả của phương pháp DSTT, giúp nhân dân không ngừng nâng cao sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật.

6. Chú trọng phát hiện những người tập có năng khiếu và tâm huyết để bồi dưỡng thành hướng dẫn viên. Phấn đấu nhiệm kỳ (2022 – 2027) phát triển được từ 20 – 30 hướng dẫn viên mới, đảm bảo mỗi điểm tập có ít nhất 1 – 2 hướng dẫn viên.

7. Tiếp tục hoàn thiện và thống nhất những động tác của DSTT trên cơ sở kế thừa, phát huy, phát triển làm tài liệu chuẩn, phục vụ công tác bồi dưỡng cho đội ngũ hướng dẫn viên hiểu thêm về lý luận và kỹ năng thực hành các động tác, giúp người tập DSTT hiệu quả hơn; Phấn đấu trong nhiệm kỳ tổ chức được 2 – 3 lớp bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ hướng dẫn viên, tình nguyện viên.

8. Tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, gắn kết với các ngành, tạo thế và lực cho Hội phát triển và hoạt động, thực hiện sự nghiệp chăm lo, bảo vệ sức khỏe nhân dân; đồng thời tổ chức hoạt động xã hội, nhân đạo, văn hóa, văn nghệ v.v... góp phần xây dựng nông thôn mới, xóa đói, giảm nghèo phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội.

9. Phấn đấu 100% tổ chức Hội, cán bộ, hướng dẫn viên, hội viên, người tập DSTT tham gia đóng góp công sức xây dựng và thực hiện nghiêm túc các quy định của địa phương nơi cư trú.

10. Công tác thi đua khen thưởng gắn với công tác kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội, Nghị quyết Đại hội, Nghị quyết của Ban chấp hành, đường lối chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Phát hiện những nhân tố mới để khen thưởng nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước; khắc phục kịp thời những nhược điểm để xây dựng tổ chức Hội phát triển xứng tầm, đáp ứng kỳ vọng của cấp ủy, chính quyền và sự mong đợi của nhân dân. Phấn đấu hàng năm các tổ chức Hội đạt khá trở lên, không có tổ chức Hội và hội viên lợi dụng danh nghĩa DSTT làm trái với tôn chỉ mục đích của Điều lệ Hội và pháp luật của Nhà nước.

Empty

Chủ tịch Hội GDCSSKCĐ Việt Nam Nguyễn Hồng Quân phát biểu tại Đại hội

Sau khi nghe báo cáo của Ban Chấp hành Hội DSTT tỉnh Lai Châu, các tham luận và phát biểu của Lãnh đạo UBND tỉnh tại Đại hội, Chủ tịch Hội GDCSSKCĐ Việt Nam Nguyễn Hồng Quân phát biểu:

"Ngay sau khi Hội DSTT tỉnh Lai Châu được thành lập, nhận thấy tôn chỉ, mục đích, chức năng nhiệm vụ của hai Hội chúng ta thống nhất với nhau, với tinh thần tự nguyện, ngày 21/9/2017, Hội GDCSSKCĐ Việt Nam ra quyết định số 150/2017/QĐ-TC, kết nạp Hội DSTT tỉnh Lai Châu là đơn vị thành viên, và từ đó hoạt động của hai hội luôn có sự tương tác, hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau vì mục tiêu là chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho cộng đồng.

Qua báo cáo Đại hội và qua theo dõi hoạt động thực tế, Trung ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam nhận thấy: Mới qua một nhiệm kỳ hoạt động, mà tiền thân từ một Câu lạc bộ DSTT thành phố Lai Châu có 50 hội viên, đến nay Hội DSTT tỉnh Lai Châu, với một tỉnh đa số là đồng bào dân tộc thiểu số, lại có được những bước phát triển vững mạnh, 8/8 huyện, thành phố đều có các câu lạc bộ hoạt động với gần 100 điểm tập và hàng nghìn hội viên. Một số huyện phát triển mạnh ngay tại các xã, thôn bản vùng sâu, vùng xa, khó khăn như huyện Mường Tè, huyện Nậm Nhùn… 

Phong trào luyện tập DSTT trong tỉnh đã đem lại hiệu quả rõ rệt. Hầu hết số người tham gia luyện tập thường xuyên đều có cảm nhận rõ rệt về sự chuyển biến tốt của sức khỏe bản thân, bệnh tật của mình được đẩy lùi hoặc thuyên giảm nhiều, tinh thần được thoải mái, sức khỏe ngày một ổn định hơn. Từ kết quả cụ thể này, các hội viên đã tin tưởng vào phương pháp DSTT, thu hút người tham gia luyện tập ngày càng đông hơn.

Kết quả thành công có được như vậy là do có sự cố gắng nỗ lực của Ban Chấp hành Hội, đội ngũ hướng dẫn viên, tình nguyện viên, cùng với sự đồng thuận, tích cực của hội viên và sự hưởng ứng của nhân dân, đặc biệt là của Chủ tịch Phùng Cù Sân. Đồng thời, Hội DSTT Lai Châu cũng luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo hỗ trợ của UBND, các sở ban ngành đoàn thể của tỉnh. 

Thay mặt Trung ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, tôi nhiệt liệt chúc mừng những thành tích mà các cán bộ, hội viên Hội DSTT tỉnh Lai Châu đã đạt được; kết quả này thật đáng trân trọng bởi mọi người đều làm việc với tinh thần thiện nguyện, chấp nhận cuộc sống “chỉ có lương tâm, không có lương tiền”, như bà chưởng môn Tôn Nữ Hoàng Hương đã đúc kết.

Empty

Trung ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam nhất trí với phương hướng hoạt động trong thời gian tới mà Báo cáo đã trình bày và xin tham gia thêm một số ý như sau:

Như đã nói ở trên, phạm trù sức khỏe và chăm sóc sức khỏe rất rộng; để chăm sóc và nâng cao sức khỏe có hiệu quả có nhiều phương pháp, cách thức khác nhau. Ngay trong vận động dưỡng sinh cũng có nhiều phương pháp khác nhau, vì vậy ngoài tuyên truyền vận động mọi người tham gia tập luyện phương pháp DSTT (vận động dưỡng sinh), Hội chúng ta cần hướng dẫn tổ chức cho hội viên triển khai nhiều hoạt động chăm sóc sức khỏe khác như chăm sóc sức khỏe về dinh dưỡng (dinh dưỡng dưỡng sinh), giữ gìn vệ sinh ăn uống, sản xuất thực phẩm sạch; chăm sóc sức khỏe tinh thần như tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; chăm sóc sức khỏe môi trường (như tham gia bảo vệ, giữ gìn vệ sinh môi trường, xây dựng môi trường xanh sạch đẹp, bảo vệ môi trường sinh thái, tròng nhiều cây xanh, chống biến đổi khí hậu...).

Tích cực tham gia phản ánh những vấn đề bất cập trong giáo dục chăm sóc sức khỏe trong đồng bào dân tộc, vùng sâu vùng xa khó khăn. Đề xuất những chủ trương biện pháp khắc phục đối với địa phương và Trung ương.

Cuối cùng, thay mặt Trung ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, tôi xin kính chúc các quý vị đại biểu và mọi người tham dự Đại hội đại biểu lần thứ II nhiệm kỳ 2022-2027 của Hội DSTT tỉnh Lai Châu hôm nay luôn có sức khỏe dồi dào và thành công trong cuộc sống. Chúc Ban lãnh đạo mới của Hội Dưỡng sinh tâm thể tỉnh Lai Châu cùng anh chị em Huấn luyện viên, Hướng dẫn viên, Tình nguyện viên và hội viên tỉnh Lai Châu đạt nhiều thành công về mọi mặt, luôn luôn vui khỏe và tràn đầy năng lượng tình thương".

Đại hội Hội DSTT tỉnh Lai Châu đã bầu ra BCH khóa II gồm 17 ủy viên, Hội nghị BCH khóa II đã họp phiên thứ nhất bầu ra Ban Thường vụ 5 người. Bầu Ông Vũ Đăng Mạc làm Chủ tịch; Bầu bà Nguyễn Thị Nhẫn và ông Đào Anh Bắc là Phó Chủ tịch; Bà Vũ Thị Huyền và bà Nông Thị Vọng là Ủy viên Ban Thường vụ.

Nguyễn Trang

comment Bình luận

largeer