Sau Ấn Độ, nhiều nước Châu Á đang rơi vào tình trạng cấp bách: Các ca nhiễm tăng rất cao

Nhìn sang các nước Châu Á, đặc biệt là những nước láng giềng Ấn Độ, tình hình đang rất căng thẳng.
10/05/2021 07:31

Nhiều nước Châu Á có số ca nhiễm tăng kỷ lục

Theo trang tin tức của Mỹ (CNN) hôm nay cho hay, cùng với sự bùng phát mạnh mẽ đợt dịch Covid-19 ở Ấn Độ, một làn sóng mới của dịch bệnh đang nhanh chóng quét qua các nước láng giềng và cả các quốc gia vùng Đông Nam Á với số lượng ca nhiễm và tử vong ngày càng tăng lên.

Hiện tại, số lượng các trường hợp nhiễm Covid-19 ở 6 quốc gia xung quanh Ấn Độ đã tăng lên đáng kể.

Empty

Theo số liệu do Bộ Y tế Ấn Độ công bố ngày 8/5, cả nước có 4.187 trường hợp tử vong mới so với ngày hôm trước, đây là lần đầu tiên kể từ khi dịch bùng phát có số người chết lên tới hơn 4000 người. Tính đến ngày hôm qua, số trường hợp được xác nhận nhiễm Covid-19 trong một ngày đã vượt quá 400.000 trong 3 ngày liên tiếp và hơn 300.000 trong 17 ngày liên tiếp.

Dịch bệnh ở Ấn Độ vẫn đang tiếp tục hoành hành chưa có dấu hiệu dừng lại, thậm chí các chuyên gia còn cảnh báo rằng sẽ có một đợt dịch tiếp theo (thứ ba) sẽ bùng lên trong thời gian tới. Theo số liệu mới nhất, số ca nhiễm được xác nhận đã tăng lên hơn 20 triệu người.

Nhưng thực tế cho chúng ta biết rằng dữ liệu thực ở Ấn Độ còn nhiều hơn thế, theo một số chuyên gia, ít nhất nó có thể được nhân lên 5 lần.

Tổ chức Y tế Thế giới WHO gần đây đã chỉ ra rằng trong tuần qua, số trường hợp nhiễm Covid-19 ở Ấn Độ chiếm gần một nửa thế giới và số ca tử vong mới chiếm ¼ trên thế giới.

Empty

Các quốc gia xung quanh Ấn Độ đều đang rơi vào tình trạng cấp bách

Đồng thời, các ca nhiễm ở các nước láng giềng của Ấn Độ cũng đang tăng mạnh, từ Nepal ở phía bắc đến Sri Lanka và Maldives ở phía nam.

Empty

Số ca mắc mới ở Ấn Độ

Ngoài ra, các ca nhiễm ở Đông Nam Á, Thái Lan, Campuchia và Indonesia cũng tăng lên đáng kể.

Empty

Số ca mắc mới ở Nepal

Theo biểu đồ minh họa về số ca nhiễm mới ở nhiều nước, tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến nóng, số lượng ngày sau cao hơn ngày trước.

Empty

Số ca mắc mới ở Sri Lanka

Empty

Số ca mắc mới ở Maldives

Empty

Số ca mắc mới ở Thái Lan

Empty

Số ca mắc mới ở Campuchia

Empty

Số ca mắc mới ở Indonesia

Sự lây lan trở lại của virus cũng đã gây áp lực to lớn lên hệ thống y tế và nguồn cung cấp y tế của các quốc gia này. Một số quốc gia đã kêu gọi sự trợ giúp quốc tế.

Linh Hoàng (Theo Ifeng)

comment Bình luận

largeer