Sau tai nạn cụ bà 101 tuổi phải tiến hành phẫu thuật bơm xi măng sinh học vào đốt sống

Sau tai nạn cụ bà 101 tuổi bị chấn thương nghiêm trọng phần cột sống vì thế các bác sĩ phải tiến hành cuộc phẫu thuật tạo hình đốt sống bằng bơm xi măng sinh học.
01/03/2021 08:33

Bệnh nhân là cụ bà N.T.H. (101 tuổi, trú tại Đại Mạch, Đông Anh, Hà Nội). Được biết, cụ H. gặp phải một tai nạn sinh hoạt khiến phần mông đập xuống đất, gây đau cột sống thắt lưng. Vụ tai nạn khiến cụ H. không thể vận động được, phải nằm một chỗ, ngoài ra còn bị đau khi ho hoặc thở mạnh.

Cụ được gia đình đưa vào Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh để điều trị vào ngày 24/2. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán cụ H. bị chấn thương CSTL, xẹp T12, chỉ định phẫu thuật tạo hình đốt sống bằng cách bơm xi măng sinh học. Ca phẫu thuật được các bác sĩ Khoa Ngoại – Sản, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tiến hành ngay vào ngày 25/2.

ha-noi-bom-xi-mang-vao-dot-song-giup-cu-ba-101-tuoi-thoat-canh-nam-liet-giuong

Chỉ 12 giờ sau ca mổ, cụ H. đã có thể tự ngồi dậy và đi lại nhẹ nhàng. Đến sáng ngày 26/2, cụ được xuất viện về nhà và tiếp tục theo dõi sức khỏe. Ở thời điểm hiện tại, khả năng vận động của cụ đã được khôi phục đáng kể.

Vì tuổi tác cụ H. đã cao, các bác sĩ tiên lượng nặng. Tuy nhiên, do không có bệnh lý nền và được can thiệp sớm bằng phương pháp kỹ thuật mới, cụ H. đã sớm hồi phục và được ra viện.

Nhân trường hợp của cụ H., các bác sĩ cũng khuyến cáo những người lớn tuổi nhanh chóng đến các cơ sở uy tín để được kiểm tra và điều trị kịp thời khi xuất hiện cảm giác đau lưng đột ngột, bất kể có chấn thương hay không, đau tăng khi cử động, khó khăn khi ngồi dậy.

Theo ĐSPL

Từ khóa Từ khóa:
101 đốt sống bơm
comment Bình luận

largeer