Singapore ghi nhận thêm số ca nhiễm COVID-19 cao kỷ lục

Bộ Y tế Singapore công bố 7 ca tử vong liên quan đến COVID-19 và gần 4.000 ca nhiễm được ghi nhận hôm 19/10, đánh dấu số trường hợp dương tính mới cao nhất trong một ngày.
20/10/2021 11:48

Tổng cộng 3.994 ca nhiễm mới được ghi nhận trong 24 giờ, nâng tổng số người mắc COVID-19 ở Singapore lên tới gần 155.000, theo South China Morning Post.

Số ca nhiễm tăng mạnh đang khiến các bệnh viện ở Singapore "chịu áp lực và căng thẳng đáng kể", với số lượng bệnh nhân trong các phòng chăm sóc đặc biệt tăng thêm 4 trường hợp chỉ trong một đêm, lên 71 người.

Mặc dù Bộ Y tế Singapore cho rằng 3.994 ca nhiễm mới ghi nhận hôm 19/10 có thể chỉ là “sự gia tăng thông thường sau dịp cuối tuần”, họ khẳng định sẽ “theo dõi chặt chẽ các ca nhiễm trong vài ngày tới, để xác định xem đây có phải là sự gia tăng tạm thời hay sẽ có sự gia tăng đột biến hơn nữa”.

B3

Tổng cộng 3.994 ca nhiễm mới được ghi nhận trong ngày 19/10 ở Singapore

Với 7 ca tử vong được ghi nhận trong ngày 19/10, tổng số người chết vì đại dịch ở đảo quốc đã lên tới 246.

Khoảng 84% dân số Singapore đã được tiêm chủng đầy đủ. Trong số các ca nhiễm được báo cáo trong 28 ngày qua, Bộ Y tế cho biết gần một nửa số người có kết quả xét nghiệm dương tính đã được tiêm chủng đầy đủ, 51,4% còn lại hoặc chưa được tiêm chủng hoặc đã tiêm một liều.

Trong khi đó, Cơ quan Kiểm soát và Nhập cư của Singapore cho biết đã ngăn chặn khoảng 23.100 viên Ivermectin vào nước này trong khoảng thời gian từ ngày 10/9 đến 6/10.

Thuốc trị ký sinh trùng này được nhiều người săn tìm để tự chữa COVID-19 trong những tháng gần đây, bất chấp cảnh báo nguy hại từ các cơ quan y tế như Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC).

Các tác dụng phụ khi dùng thuốc này bao gồm buồn nôn, hôn mê, co giật, ói mửa và tiêu chảy. Trong trường hợp nghiêm trọng, nó có thể gây tử vong.

“[Cơ quan Khoa học Y tế của Singapore] sẽ nghiêm trị đối với những người tham gia nhập khẩu, bán và cung cấp thuốc bất hợp pháp, bao gồm cả Ivermectin và sẽ có hành động cứng rắn đối với những trường hợp này”, ICA cho biết trong một bài đăng trên Facebook.

Thu Nga (Theo South China Morning Post)

comment Bình luận

largeer