Thị xã Phú Thọ tạm dừng hoạt động dịch vụ không thiết yếu, quán ăn uống, văn hóa, lễ hội,... từ 6h ngày 20/10

Ngày 19/10, Thị xã Phú Thọ đã ban hành văn bản số 1105 /UBND-YT về việc khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn thị xã Phú Thọ. Theo đó, từ 6h ngày 20/10, trên địa bàn toàn thị xã tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, vui chơi giải trí; các quán ăn, uống tự phát; hoạt động văn hóa, lễ hội,...
20/10/2021 10:56

Văn bản nêu rõ, tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đã xuất hiện nhiều ca bệnh COVID-19 trong cộng đồng, địa bàn thị xã đã có 01 ca F0 tại xã Phú Hộ; để chủ động phòng dịch COVID-19 lây lan trên địa bàn, Chủ tịch UBND thị xã yêu cầu:

- Tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, vui chơi giải trí hoặc có tiếp xúc gần như: Karaoke, quán bar, mát-xa, thẩm mỹ, internet, phòng tập gym, bi-a.

- Dừng hoạt động các quán ăn, uống tự phát (không đăng ký kinh doanh, không có Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm, địa điểm không cố định, lấn chiếm vỉa hè lòng đường).

- Tạm dừng các hoạt động văn hóa, lễ hội, nghệ thuật, nghi lễ tôn giáo, thể dục, thể thao, sự kiện có tập trung đông người, các hoạt động cưới, hỏi; đối với đám hiếu tổ chức gọn, nhanh, hạn chế số lượng người tham dự, đảm bảo các nguyên tắc về phòng chống dịch bệnh.

Thời gian thực hiện từ 6h00 ngày 20/10/2021 cho đến khi có thông báo mới. 

phuthotamdunghoatdong
phuthotamdunghoatdong1

Hoạt động giáo dục và đào tạo

Tạm dừng đến trường, chuyển sang dạy học trực tuyến đối với các cơ sở giáo dục trên địa bàn xã Phú Hộ, trường THCS Hà Thạch, tiểu học Hà Lộc 2 từ ngày 19/10 đến hết ngày 21/10/2021 để phục vụ công tác truy vết, phòng dịch COVID-19 (không tổ chức dạy học trực tuyến đối với cấp mầm non). Trong thời gian tạm dừng đến trường, các cơ sở giáo dục phối hợp với phụ huynh học sinh để quản lý, hỗ trợ học sinh tham gia học trực tuyến hiệu quả, an toàn.

Đối với các đơn vị tổ chức dạy học trực tiếp cần bố trí thời khóa biểu, lịch học cho từng khối, lớp đảm bảo phù hợp trong điều kiện phòng, chống dịch COVID-19, ưu tiên dạy học cho học sinh cuối khóa. Hạn chế tối đa việc học sinh tập trung, tiếp xúc gần nhau trong thời gian ngoài các giờ học, thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, yêu cầu UBND các xã, phường chỉ đạo các ngành, đoàn thể, tổ COVID-19 cộng đồng khẩn trương và soát, truy vết các trường hợp F1, F2, F3 có liên quan để có phương án cách ly, xét nghiệm sàng lọc và theo dõi sức khỏe phù hợp.

Đồng thời khẩn trương thực hiện việc rà soát, tổng hợp số lượng dân cư trên địa bàn từ 18 tuổi trở lên, gửi Trung tâm Y tế để tổng hợp chung. Yêu cầu hoàn thành chậm nhất ngày 22/10/2021. Chủ tịch UBND các xã, phường trực tiếp chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thị xã về số liệu và tiến độ thực hiện của đơn vị mình.

Ngoài ra, tăng cường các hoạt động tuyên truyền và phát huy tối đa hiệu quả hệ thống truyền thanh cơ sở, truyền thanh lưu động để truyền tải thông tin, cập nhật tới cộng đồng một cách thường xuyên hiệu quả và nhanh nhất: Khuyến cáo người dân nghiêm túc thực hiện 5K; nêu cao ý thức trách nhiệm cá nhân, tự giác khai báo với chính quyền cơ sở hoặc cơ sở y tế gần nhất khi bản thân có thành viên trong gia đình trở về từ vùng dịch hoặc có tiếp xúc trực tiếp tiếp xúc gần với những người nghi ngờ mắc bệnh/mắc bệnh.

Thu Trang

 

comment Bình luận

largeer