Singapore: Tạm dừng bán vé cho chương trình miễn cách ly khi nhập cảnh

Singapore hôm 22/12 thông báo dừng nhận đặt vé cho các chuyến bay và xe buýt của chương trình đi lại không cách ly với khách quốc tế tới ngày 20/1/2022 do e ngại rủi ro từ Omicron.
22/12/2021 14:29
  •  "(Áp dụng) các biện pháp tại biên giới sẽ giúp chúng tôi có thêm thời gian để nghiên cứu và hiểu rõ về biến chủng Omicron, đồng thời củng cố khả năng phòng thủ, bao gồm nâng cao năng lực chăm sóc sức khỏe và tăng tỷ lệ tiêm chủng", Reuters trích tuyên bố ngày 22/12 của Bộ Y tế Singapore.

Việc tạm dừng hành khách nhận đặt vé cho chương trình Du lịch không cách ly (VTL) sẽ bắt đầu từ ngày 23/12-20/1/2022. Với những người đã mua vé máy bay hay xe buýt thông qua VTL trước đó và đáp ứng mọi yêu cầu, họ vẫn có thể tiếp tục chương trình này.

90

Việc đặt vé cho VTL sẽ tạm dừng từ ngày 23/12-20/1/2022

VTL là chương trình mà thông qua các chuyến bay hoặc xe buýt được chỉ định, chính phủ Singapore cho phép hành khách đã tiêm phòng đầy đủ từ một số quốc gia đủ điều kiện nhập cảnh và không cần phải cách ly. Du khách đặt vé qua VTL cần phải xét nghiệm thường xuyên.

Singapore đã thiết lập chương trình này với khoảng 20 quốc gia, bao gồm Australia, Ấn Độ, Vương quốc Anh và Mỹ.

Tuy nhiên, kể từ khi Omicron xuất hiện và Singapore tích cực triển khai xét nghiệm cho khách nhập cảnh, nước này đã ghi nhận 65 trường hợp nhiễm biến chủng mới.

"Với các biện pháp truy vết và khoanh vùng, chúng tôi có thể hạn chế sự lây lan trong cộng đồng. Nhưng đó chỉ là vấn đề thời gian trước khi biến chủng Omicron ngấm sâu trong cộng đồng", Bộ Y tế Singapore nêu thêm trong tuyên bố ngày 22/12.

Theo Zing

 

comment Bình luận

largeer